Mất Dữ Liệu Hàng Hóa

Mất Dữ Liệu Hàng Hóa

Mất dữ liệu hàng hóa, khách hàng thân thiết rời bỏ, thất thoát,… là những “hiểm họa” đối với một cửa hàng bán lẻ - những hiểm họa này rất có thể dẫn đến việc phải đóng cửa một cửa hàng nếu không có cách giải quyết kịp thời. 

Mất dữ liệu

Dữ liệu cửa hàng bao gồm: tất cả thông tin về giá cả, loại hàng hóa, đơn vị cung cấp,… của hàng hóa đang bán trong cửa hàng; thông tin về khách hàng; thông tin về doanh số bán hàng, về lợi nhuận của cửa hàng;… Đây là những thông tin mật đặc biệt quan trọng, việc bị rò rỉ hoặc mất những thông tin này có thể mang lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với cửa hàng.

Mất dữ liệu đồng nghĩa với việc tất cả những thông tin của cửa hàng đều bị mất, muốn tiếp tục bán hàng cần phải tái tạo dữ liệu từ đầu – rất mất thời gian và công sức. Đặc biệt, nếu những dữ liệu này rơi vào tay các đối thủ cạnh tranh, sẽ rất nguy hiểm cho cửa hàng của bạn bởi họ có thể dễ dàng đưa ra những chiêu cạnh tranh không lành mạnh như: cạnh tranh về giá, lôi kéo khách hàng,…

mat-du-lieu-hang-hoa

Mất dữ liệu có nghĩa là tất cả những thông tin của cửa hàng đều bị mất, việc tái tạo lại dữ liệu mất rất nhiều thời gian và công sức

Đăng ký dùng thử 14 ngày miễn phí TẠI ĐÂY

Mất khách hàng thân thiết

Mất khách hàng thân thiết cũng gần như là cửa hàng của bạn đã bị phá sản. Hãy thử tưởng tượng, những khách hàng vốn đã gắn bó với cửa hàng bạn từ rất lâu, rất quan tâm và luôn ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng bạn, bỗng một ngày không cần thông báo mà bỏ cửa hàng bạn mà đi – điều đó có nghĩa là bạn đã mất đi một khoản thu nhập lớn từ những khách hàng thường xuyên này.

Có rất nhiều lý do để họ không lựa chọn cửa hàng bạn, tuy nhiên đối với một khách hàng thân thiết thì lý do chính sẽ là “bạn không còn đáp ứng được nhu cầu của họ” và khi đó, hãy nhìn lại cách phục vụ, hãy nhìn lại chất lượng sản phẩm của mình và sửa đổi trước khi tất cả các khách hàng thân thiết đều rời bỏ bạn.

Không kiểm soát được nguyên vật liệu

Đối với các quán ăn, nhà hàng, việc kiểm soát nguyên vật liệu sao cho đủ để chế biến món ăn trong ngày thực sự quan trọng, bởi nếu thừa nguyên liệu sẽ gây lãng phí, thiếu nguyên liệu sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mặc dù là rất quan trọng nhưng lại rất khó thực hiện, vì thế nhiều nhà hàng vẫn chấp nhận “sống chung” với “vấn nạn” không kiểm soát được nguyên vật liệu.

Thất thoát

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thất thoát: nhầm lẫn dữ liệu, nhân viên bán hàng không trung thực, mất cắp trong quá trình lưu kho, kiểm kho,… Việc thất thoát này đôi khi không dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về tài chính nhưng ngược lại sẽ khiến cho các chủ cửa hàng cảm thấy ức chế. Và dù cửa hàng bạn thất thoát vì lý do gì, thất thoát ít hay nhiều thì việc thất thoát này cũng đều không đáng – bạn xứng đáng được hưởng trọn toàn bộ những gì bạn đã làm ra!

Phòng tránh “hiểm họa” bán lẻ

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chính là một cách phòng tránh “hiểm họa” bán lẻ một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải phần mềm bán hàng nào cũng giải quyết được tất cả các vấn đề trên, nhiều phần mềm bán hàng thông thường không có khả năng giải quyết các vấn đề trên, trái lại còn tăng rủi ro cho các cửa hàng.

Đảm bảo an toàn dữ liệu

Phần mềm quản lý bán hàng Maytinhgoodm.com là một trong những  công cụ hỗ trợ đắc lực cho các cửa hàng kinh doanh bán lẻ: Với ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, toàn bộ dữ liệu của cửa hàng sẽ được lưu trữ trên những “đám mây”, thế nên dù dữ liệu của cửa hàng có bị xóa sạch trên máy tính cá nhân thì chủ cửa hàng vẫn có thể lấy lại dữ liệu từ những “đám mây” lưu trữ đó.

Tính năng định lượng NVL trên phần mềm MAYTINHGOODM.COM cho phép người quản lý “cấu trúc” sản phẩm theo một công thức cố định

bo-may-tinh-tien-pos-goodm

Quy trình bán hàng nhanh và dễ dàng định lượng nguyên vật liệu

Phần mềm bán hàng Maytinhgoodm.com giúp quy trình bán hàng, thanh toán nhanh hơn rất nhiều lần, giúp giải quyết tình trạng quá tải trong giờ cao điểm – khách hàng sẽ không phải khó chịu vì phải chờ đợi khi gọi đồ hay thanh toán.

Tính năng định lượng NVL trên phần mềm MAYTINHGOODM.COM cho phép người quản lý “cấu trúc” sản phẩm theo một công thức cố định: 1 cốc cafe chồn bao gồm bao nhiêu gam cafe chồn, đường, sữa tươi, v.v. để hoàn toàn kiểm soát được vấn đề thiếu trung thực của nhân viên. Nhờ tự động trừ vào kho nguyên vật liệu mỗi khi có 1 sản phẩm bán ra, người quản lý có nguồn thống kê sát sao về tình hình sử dụng nguyên vật liệu qua các thời kỳ. Hơn nữa, tính năng định lượng còn cung cấp Báo cáo kho nguyên vật liệu chính xác; thông qua báo cáo, người quản lý kết luận được khối lượng nguyên vật liệu tiêu thụ trung bình qua các kỳ, dự trù lượng nguyên vật liệu mua vào sao cho hợp lý và tiết kiệm.

Hạn chế tối đa thất thoát

Phần mềm Maytinhgoodm.com còn giúp theo dõi từng nhân viên bán hàng ngay trên phần mềm bằng việc ghi lại các hoạt động của nhân viên, hạn chế việc thất thoát do nhân viên gian lận. Công tác kiểm kiểm kho, nhập kho, xuất kho nhanh chóng, đơn giản và chặt chẽ,… giúp các cửa hàng bán lẻ sẽ giảm thiểu được tối đa thất thoát trong quá trình vận hành.

Dùng thử phần mềm Miển Phí TẠI ĐÂY


Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →