Máy Tính Tiền Siêu Thị Hoạt Động Như Thế Nào?

Máy Tính Tiền Siêu Thị Hoạt Động Như Thế Nào?

“Siêu thị” hay cụm từ “super market” là cụm từ khá phổ biến hiện nay. Đi tới đâu thì chúng ta đều thấy hình ảnh của các siêu thị. Nào là siêu thị điện máy, siêu thị máy tính, siêu thị mẹ và bé, siêu thị coop mark, siêu thị Big C… Và đặc biệt là kiểu hình siêu thị mini hiện nay đang rất thịnh hành. Thế một hệ thống như vậy, làm sao nó có thể đi vào hoạt động và vận hành một cách trơn tru như vậy. Hãy cùng GoodM đi tìm câu trả lời nhé.

may-tinh-tien-sieu-thi-hoat-dong-nhu-the-nao

>>> Xem giá: Máy tính tiền cho siêu thị

Như đã nói siêu thị là một hệ thống rất lớn, bao gồm cả hàng nghìn mặt hàng khác nhau. Từ thiết bị điện tử như: TV, tủ lạnh, máy giặc, máy tính cho đến các loại rau củ quả. Và để quản lý được cà hàng nghìn sản phẩm như vậy đòi hỏi siêu thì cần có một phần mềm chuyên dụng để quản lý cũng như giúp quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng nhất cho khách hàng.

Thứ nhất: Phần mềm chuyên để quản lý cho siêu thị

Trong phần mềm này nó bảo gồm cả phần quản lý thu-chi, kho hàng và cả phần bán hàng cho các nhân viên bán hàng. Khi bắt đầu nhập hàng về kho thì hệ thống sẽ cập nhật số lượng số cũng như giá cả cho cả hệ thống. Và khi phát sinh các giao dịch bán hàng thì hệ thống phần mềm cũng sẽ tự động cập nhật số lượng tồn kho trong hệ thống. Nên với phần mềm này việc nắm bắt thông tin tồn kho một cách rất nhanh chóng và chính xác.

Thứ hai: Giao diện bán hàng

Trên phần mềm giao diện bán hàng trực quan, rất dễ để quan sát. Mọi thông tin về sản phẩm đều thể hiện trên một màn hình, chỉ cần thao tác trên một màn hình cảm ứng là mọi thao tác đều được thực hiện. Với phần mềm bán hàng GoodM, thì sản phẩm được hiển thị với hình ảnh một cách trực quan, có thêm các chức năng cho nhân viên có thể hủy món khi khách gọi nhầm. Trên hóa đơn thì ghi rõ các thông tin như tiền khách trả, tiền thừa, chiếc khấu…

Thứ 3: Hệ thống phần cứng máy tính tiền

may-tinh-tien-cho-sieu-thi-ban-le

Trong hệ thống máy tính tiền này sẽ bao gồm: một máy tính tiền cảm ứng, một máy in bill, một máy quét mã vạch, một két tiền. Một hệ thống như thế này sẽ hoạt động trơn tru thông qua một phần mềm quản lý chung. Ở đó khi nhân vân tính tiền cho khách thì máy in bill sẽ in ra một hóa đơn cho khách kiểm tra lại các món đã mua và số tiền thanh toán. Với mỗi lượt bán hàng như vậy, nhân viên chỉ mất khoảng 40 – 50s cho một lượt thanh toán.

>>> XEM NGAY: TRỌN BỘ MÁY TÍNH TIỀN CHUYÊN DỤNG

Khi sản phẩm nào sắp hết hàng hay sắp hết hạn sử dụng thì phần mềm sẽ thông báo cho nhân viên và người quản lý để nhập thêm hàng về. Và một điều đặc biệt hữu ích là trong phần mềm quản lý có chức năng cho chuyển hàng giữa các chi nhánh. Qua đó khi muốn chuyển hàng hóa từ kho này sang kho kia thì sẽ rất dễ dàng để quản lý và nắm bắt.

Như vậy sơ qua thì một hệ thống máy tính tiền trong sẽ thị sẽ bao gồm những thành phần cơ bản và hoạt động như thế.


Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận