Bạn Biết Không, Máy Vi Tính Đã Có Từ Thời Tiền Sử

Bạn Biết Không, Máy Vi Tính Đã Có Từ Thời Tiền Sử

tien-su-all-in-one

Bạn Biết Không, Máy Vi Tính Đã Có Từ Thời Tiền Sử??? Vâng tất nhiên là có nhưng chỉ trong những tác phẩm khoa học viễn tưởng, nơi mà bạn có thể thỏa mình vào những câu chuyện kỳ bí không có thật hoặc nằm trong trí tưởng tượng của các bạn nhỏ.

Vậy máy vi tính đầu tiền có từ khi nào?

Cùng trở về những năm thế chiến thứ 2. Chính xác  là vào năm 1946 Giáo sư Mauchly và học trò Eckert tại Đại học Pennsylvania đã thiết kế từ năm 1943 và cho ra mắt vào năm 1946 một máy tính khổng lồ với thể tích dài 20 mét, cao 2,8 mét và rộng vài mét, có khả năng thực hiện 5.000 phép toán cộng trong một giây.

may-tinh-eniac

Một bộ não tuyệt vời với một thân hình to cao phải không các bạn?

Nhưng nếu bạn đưa ra 5000 phép toán nhân cho chiếc máy tính này thì câu chuyện hoàn toàn khác rồi đấy.

Và công dụng của chiếc máy tính đầu tiên này là gì, giáo dục ?

Bạn có thể nghĩ thế nhưng thực tế hoàn toàn khác. Chính xác hơn, ENIAC có gốc gác từ Chiến tranh Thế giới thứ 2, nhằm hỗ trợ công việc tính toán của các đơn vị pháo binh (góc nòng súng, điều kiện địa hình, vẽ đường đạn…)

Cũng có những ý kiến cho rằng có những chiếc máy tính còn ra đời sớm hơn ENIAC, chẳng hạn như chiếc Z3 ở Đức (phải chăng Hitler đã thua vì không có một chiếc máy dự báo thời tiết), chiếc Colossus ở Anh, hay chiếc Atanasoff-Berry Computer tại bang Iowa (Mỹ). Tuy nhiên, chỉ đến “thời” của ENIAC thì mới thu hút được sự chú ý của các nhà nghiên cứu.

Đó là chiếc máy tính đầu tiền và đây là những cột mốc ra đời của máy vi tính đáng nhớ khác như: 1981: IBM PC, 1983: IBM PC XT, 1983: Apple Lisa, 1984: Macintosh, 1990: NeXT Turbo Dimension Cube, 1996: Deep Blue, 1998: iMac.

Và cho đến hiện nay sự phát triển chóng mặt của loài người đã làm cho công nghê thay đổi một cách vượt bật. Máy vi tính đã không còn là công cụ chỉ để soạn thảo và tính toán nữa mà đã phân hóa ra nhiều công dụng khác nhau như:

Máy tính All In One GoodM! thiết kế chuyên dụng cho các văn phòng ,trường học có thể làm những việc như thiết kế đồ họa cơ bản, dụng cụ dạy học, nghe nhạc, xem phim, chat, webcam,v.v……

may-tinh-all-in-one

Máy tính xách tay có chức năng như một chiếc máy tính để bàn cùng nhiều kết nối tương tự và sẵn sàng cho bạn di chuyển khắp mọi nơi để làm việc.

may-tinh-all-in-one-1

Máy Kiosk thông tin cho phép người dùng tương tác, tìm kiếm thông tin tức thời, bằng cách chạm vào những hình ảnh biểu tượng trên màn hình mà không cần sử dụng chuột hay bàn phím. Và Kiosk được sử dụng rộng rãi như : Trung tâm thương mại, sàn giao dịch, công ty du lịch bảo tàng, nhà hàng, khách sạn, trường học,v.v……

kiosk-thong-tin

Máy Tính Tiền GoodM! một công cụ chuyên nghiệp ra đời để đưa ra các giải pháp về quản lý cho nhà hàng, khách sạn, v.v….

may-tinh-tien

Và còn rất nhiều công dụng khác nhau trong đời sống. Những điều này đủ để thấy con người đã tiến bộ như thế nào.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận