Tại Sao Máy Tính Tiền Lại Dùng Màn Hình Cảm Ứng Đơn Điểm

Tại Sao Máy Tính Tiền Lại Dùng Màn Hình Cảm Ứng Đơn Điểm

Theo một nghiên cứu mới thì sử dụng màn hình cảm ứng hàng ngày có thể làm thay đổi hình dạng và chức năng của não bộ của con người.

Điện thoại thông minh (điện thoại cảm ứng, smart phone) đã trở nên không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, nhưng các chuyên gia của Đại học Zurich, Thụy Sĩ đã phát hiện ra rằng sử dụng điện thoại màn hình cảm ứng liên tục hàng ngày có thể làm thay đổi hình dạng và chức năng của não bộ của con người.

Tiến sĩ Ghosh của Đại học Zurich, Thụy Sĩ, cho biết: "Tôi nghĩ rằng chúng ta phải đánh giá mức độ ảnh hưởng phổ biến các thiết bị kỹ thuật số cá nhân và mật độ sử dụng chúng như thế nào. Các thiết bị công nghệ kỹ thuật số chúng ta sử dụng hàng ngày có ảnh hưởng đối với việc xử lý cảm giác trong não của chúng ta và việc sử dụng điện thoại thông minh chưa bao giờ được đề cập đến trong lịch sử tiến hóa của con người".

dien-thoai-man-hinh-cam-ung

Không những chúng ta đột nhiên sử dụng các đầu ngón tay và ngón tay cái của mình theo những mục đích mới (lướt điện thoại) mà chúng ta còn thực hành như vậy giờ này qua giờ khác, ngày này qua ngày khác.

Nhóm nghiên cứu Thụy Sĩ đã theo dõi 37 người tình nguyện trong hơn mười ngày, trong số đó có 27 người sử dụng điện thoại màn hình cảm ứng và 11 sử dụng điện thoại di động truyền thống với các nút cố định.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Current Biology, các nhà khoa học cho biết những người sử dụng điện thoại thông minh đã làm thay đổi mối liên hệ giữa cách ngón tay cái và bộ não làm việc với nhau. Điều này càng rõ ràng với những người sử dụng điện thoại thông minh liên tục.

neron-than-kinh

Trong khi việc sử dụng các nút cố định ở điện thoại truyền thống đòi hỏi các động tác tay đơn giản, thì việc dùng điện thoại màn hình cảm ứng đòi hỏi một tập hợp phức tạp rất nhiều các động tác. Các phần của bộ não kiểm soát cảm giác xúc giác trên ngón tay cái và các ngón tay khác cũng phải hoạt động nhiều hơn - tăng kết nối giữa chúng, từ đó tăng tốc thời gian phản ứng và sự nhạy cảm.

Bạn thấy đấy, chỉ riêng việc sử dụng điện thoại màn hình cảm ứng nó ảnh hưởng tới não bộ đến như vậy. Thì các nhân viên thu ngân tại các shop, café, nhà hàng lại còn phải tương tác nhiều với máy tính tiền nữa thì tất nhiên tác động xấu đến sức khỏe là điều không thể tránh khỏi.

Chính vì vậy mà các nhà nghiên cứu đã tạo cho các dòng máy tính tiền là dòng máy cảm ứng đơn điểm, để giảm tương tác giữa đầu ngón tay và màn hình, đồng thời có thể tương tác bằng bút, thước, chìa khóa hay bất cứ vật dụng nào cũng được.

may-tinh-tien-pos-goodm

Vậy câu hỏi đặt ra là các nhà sản xuất liệu có sản xuất ra được những màn hình đa điểm cho POS không? Câu trả lời là ĐƯỢC. Nhưng họ lại không làm như vậy. Đó là khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới WHO, để bảo vệ sức khỏe cho con người.

← Bài trước