Tại sao bán hàng cần phải có máy tính tiền và hóa đơn?

Tại sao bán hàng cần phải có máy tính tiền và hóa đơn?

Tại sao bán hàng cần phải có máy tính tiền và hóa đơn?

Nhiều chủ cửa hàng cho rằng kinh doanh chỉ cần có lợi nhuận là đủ, nghĩ làm sao để giảm chi phí duy trì cửa hàng xuống mức thấp nhất để lấy chênh lệch doanh thu. Chính vì thế dẫn đến quan điểm sai lầm rằng không cần thiết phải đầu tư vào máy tính tiền và hóa đơn. Tuy nhiên họ không để ý rằng những cửa hàng ban đầu chỉ bán hàng tính tay khi mở rộng quy mô đều dần chuyển qua sử dụng hệ thống máy tính tiền. Vì sao lại như thế?

1. Thể hiện sự chuyên nghiệp, hiện đại

Ngày nay hầu hết tất cả các cửa hàng đều xuất hóa đơn bằng máy khi thanh toán, nên theo tâm lý ngày nay khách hàng sẽ hài lòng hơn khi cầm trên tay một tờ hóa đơn rõ ràng và đẹp được in ra từ máy in bill hơn là một tờ hóa đơn viết tay bằng 1 loại giấy nào đó. Máy in hóa đơn tăng hiệu quả làm việc và sự hài lòng của khách hàng.

Máy tính tiền GoodM


2. Tăng sự tin tưởng với khách hàng


Sau khi thanh toán và nhận được hóa đơn, có phải bạn sẽ tính toán lại các con số đó xem có chính xác hay không? Và đều chắc chắn rằng 100% khách hàng sau khi nhận được hóa đơn bán hàng đều kiểm tra lại những thứ họ đã mua, cả số lượng và giá cả. Việc in hóa đơn bán hàng bằng phần mềm sẽ tránh được sai sót so với việc ghi bằng tay, giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra và tăng sự tin tưởng đối với cửa hàng của bạn.


3. Hạn chế tối đa thất thoát, gian lận


Sử dụng máy in hóa đơn cho cửa hàng sẽ giúp bạn biết được các hàng hóa nào nhân viên đã bán và bán có đúng giá niêm yết hay không. Ngoài ra, trong quá trình bán hàng sẽ xảy trường hợp nhân viên thu tiền của khách nhưng không tạo hóa đơn để gian lận. Khi đó, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và tránh thất thoát tiền, bạn nên ghi chú tại cửa hàng là “khách hàng vui lòng nhận hóa đơn khi mua hàng”, khi đó nhân viên bán hàng bắt buộc phải in hóa đơn.

>>>> Xem Ngay: Trọn Bộ Máy Tính Tiền <<<<


4. Là căn cứ để kiểm tra khi có sai sót


Khi khách hàng khiếu nại về sản phẩm, đổi trả hàng hoặc xảy ra nhầm lẫn trong quá trình bán hàng của nhân viên thì việc kiểm tra, đối chiếu lại hóa đơn bán hàng và thông tin trên phần mềm là hết sức cần thiết, đảm bảo tính trung thực, giải quyết khiếu nại một cách nhanh gọn, chính xác, giữ được lòng tin đối với khách hàng.

Sử dụng máy tính tiền GoodM

5. Một cách quảng cáo miễn phí cho cửa hàng


Trong hóa đơn được xuất ra cho khách hàng sẽ có đầy đủ các thông tin về cửa hàng của bạn như địa chỉ, số điện thoại, Logo, Website, Facebook,... sẽ được lan truyền từ chính khách hàng của bạn đến các khách hàng tiềm năng khác. Từ đó, họ có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về cửa hàng bạn để mua hàng.
Vì thế hóa đơn bán hàng là một cách quảng cáo miễn phí và rất hiệu quả, từ đó bạn đã tiết kiệm được một khoảng chi phí không nhỏ cho quảng cáo thương hiệu rồi đấy!

Sau đây là 1 số máy tính tiền và máy in hóa đơn chất lượng với giá thành hợp lý: 

Tùy theo mô hình kinh doanh của bạn mà GoodM phân loại ra từng giải pháp khác nhau như sau: 

← Bài trước Bài sau →