Kinh doanh trà sữa nở rộ như nấm và cái chết được dự báo trước

Kinh doanh trà sữa nở rộ như nấm và cái chết được dự báo trước

Đã xuất hiện và phổ biến tại Hà Nội khá lâu, tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều chuỗi cửa hàng kinh doanh trà sữa liên tiếp mọc lên khiến số lượng cửa hàng kinh doanh mặt hàng này tăng một cách đột biến. Nhiều người lo ngại, việc kinh doanh theo xu hướng sẽ nhanh chóng bão hòa và thua lỗ khi “thoái trào”.

Trà sữa là một trong những loại đồ uống yêu thích của nhiều bạn trẻ. Từ lâu, những hàng trà sữa xuất hiện và trở nên quen thuộc tại thủ đô. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhu cầu trà sữa bỗng tăng nhanh đột biến, hàng loạt các chuỗi cửa hàng trà sữa liên tiếp khai trương trên khắp địa bàn.

"Phủ sóng" mọi nơi

Tốc độ khai trương “chóng mặt” của các cửa hàng trà sữa tại Hà Nội đang khiến nhiều người bất ngờ. Chỉ trong vài tháng qua, hàng loạt các tên tuổi trà sữa của các nước xuất hiện tại Hà Nội. Các cửa hàng càng có vị trí thuận tiện, không gian đẹp càng thu hút được các bạn trẻ. Các cửa hàng trà sữa cũng cung cấp dịch vụ ship hàng đến bất cứ đâu, trong thời gian ngắn, đáp ứng nhu cầu của những người ở xa, lan tỏa độ phủ sóng của mình.

giai-phap-may-tinh-tien-tra-sưa

Các thương hiệu trà sữa phổ biến ra mắt liên tục giới trẻ thủ đô là Dingtea, Gongcha, Xingcha, Blackball, Mr.Goodtea, Royal tea, Tocotoco, Feeling tea, Bobapop… Ngoài ra còn có hàng chục, thậm chí hàng trăm cửa hàng không thương hiệu.

Mỗi thương hiệu trà sữa ra đời lại kèm theo với những "cơn sốt" từ các nguyên liệu mới lạ, gây hứng thú cho người thưởng thức như trà sữa trân châu trắng, trà sữa kem cheese, trà sữa thú bông, trà sữa phô mai váng sữa, trà sữa bóng đèn, trà sữa bông gòn,...

Các cửa hàng trà sữa mở rầm rộ hiện nay được đầu tư bởi các hệ thống nhượng quyền có thương hiệu, một số tên tuổi mới thì bắt đầu gây dựng thương hiệu nhưng đặc điểm chung của các thương hiệu này là đều lựa chọn hình thức tăng cường độ phủ sóng với hệ thống chuỗi các cửa hàng vệ tinh rộng khắp. Các cửa hàng đều được chọn mở ở những vị trí đẹp, thuận tiện giao thông. Không gian nột thất được trang trí trẻ trung kèm chất lượng phục vụ nhanh chóng…

Ngoài ra, hệ thống giao hàng nhanh, giao hàng miễn phí của các cửa hàng cũng được xây dựng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của các thượng đế.

Lợi nhuận hấp dẫn chủ đầu tư “xuống tiền”?

Uống trà sữa, ngồi không gian sang chảnh, check-in facebook, nói chuyện với bạn bè đang là xu hướng hiện nay. Ngoài ra, càng gần hè, hàng trà sữa không gian thoáng mát ngày càng hấp dẫn và được dùng nhiều hơn.

Nắm bắt được nhu cầu tăng cao, không chỉ các thương hiệu có sẵn mở rộng thêm mà còn nhiều người khác nhanh chóng đầu tư cửa hàng, gây dựng hệ thống. Có những thương hiệu gần như chỉ xuất hiện ở những phố lớn có đông sinh viên. Một số thương hiệu cứ một tháng lại khai trương đến 4-5 cửa hàng ở Hà Nội. Một số con phố trước kia chỉ có 1-2 hàng trà sữa, thì nay đã tăng đến 4-5 cửa hàng.

Về biên độ lợi nhuận hấp dẫn, chị Minh (quận Cầu Giấy) tiết lộ có thể đạt mức 30% trên tổng doanh thu. Theo đó, những cửa hàng phải có vị trí tốt, thương hiệu đã có phần nào được biết tới, vận hành ổn định, đồ uống ngon. Những cửa hàng còn lại dao động khoảng 20-25%.

Chị Minh làm một bài toán với số khách trung bình 200-300 lượt mỗi ngày, cửa hàng có thể đạt doanh thu 250-300 triệu đồng mỗi tháng. Theo đó, số lãi hàng tháng vào khoảng 75-100 triệu đồng. Như vậy, nếu tình hình kinh doanh thuận lợi, chỉ khoảng 9-10 tháng là chủ đầu tư có thể thu hồi vốn ban đầu.

Có thể “chết yểu” bất cứ lúc nào

Bởi xu hướng của giới trẻ là luôn thay đổi, kém trung thành, do đó, việc đầu tư lớn cho chuỗi các cửa hàng trà sữa có thể gặp rủi ro rất lớn. Ví dụ có thể thấy, bài học từ những cái “chết yểu” của các trào lưu như cà phê take away, mì bay, mì cay 7 cấp độ,…

Làm sao để quản lý chặt chẽ doanh thu, nguyên liệu, tránh thất thoát khi không thường xuyên ở quán?

Để đảm bảo quán kinh doanh hiệu quả, chắc chắn bạn cần quản lý tốt doanh thu, nguyên liệu để hạn chế tuyệt đối việc thất thoát. Trọn bộ quản lý quán trà sữa sẽ giúp bạn quản lý tất cả hoạt động của cửa hàng, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về độ chính xác của các báo cáo doanh thu, nguyên liệu của phần mềm. Các báo cáo này được cập nhật liên tục và báo cáo về điện thoại cho bạn theo thời gian thực. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ bạn in hóa đơn cho khách để đảm bảo tính chuyên nghiệp của quán và giúp bạn quản lý chặt chẽ dòng tiền của mình. Dù không thường xuyên ở quán, bạn vẫn yên tâm rằng mọi thứ đang hoạt động trơn tru nhờ có phần mềm quản lý quán trà sữa.

dung-thu-phan-mem


Xem thêm

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận