Máy Tính Tiền POS - Giải Pháp Quản Lý Bán Hàng

Máy Tính Tiền POS - Giải Pháp Quản Lý Bán Hàng

Máy tính tiền là một thiết bị cơ học hay điện tử dùng để tính tiền, lưu trữ các thao tác bán hàng, số liệu bán hàng, in hóa đơn và có thể có thêm két đựng tiền. Ngày nay máy tính tiền điện tử được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực thương mại với nhiều chức năng tùy vào từng nhu cầu của chủ nhà hàng, khách sạn, hoặc café…

may-tinh-tien-pos-goodm-giai-phap-ban-hang-cho-quan-cafe

Sở dĩ máy tính tiền ra đời là vì vào những năm 1879 James Ritty không quản lý được chi tiêu của khách sạn mình, và tiền thì liên tục bị nhân viên đánh cắp. Nên ông đã sáng chế ra chiếc máy tính tiền đầu tiên. Nhưng ngày nay thì máy tính tiền không chỉ tiện dụng vì chức năng quản lý chi tiêu mà còn nhiều chức năng khác như: quản lý kho, in hóa đơn, in báo chế biến, quản lý tình hình chi – thu mọi lúc mọi nơi và hơn thế nữa là có thể gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng.

Hiện tại thì hình ảnh của máy tính tiền POS không quá khó bắt gặp tại các trung tâm thương mại, nhà hàng, café, quán ăn, spa, shop quần áo, Mini shop… Tùy vào mục đích sử dụng mà bộ giải pháp máy tính tiền có các cấu hình và thiết bị đi kèm tương ứng. Như trong quản lý nhà hàng thì khách hàng không cần phải mua thêm máy đọc mã vạch, ngược lại thì các siêu thị hay shop thì sản phẩm đặc thù trong bộ máy tính tiền là máy đọc mã vạch, giúp nhận diện sản phẩm nhanh chóng, quản lý tiện lợi.

Máy tính tiền POS thường có hai phần chính: phần thân máy và các thiết bị ngoại vi.

may-tinh-tien-pos-goodm-giai-phap-ban-hang-cho-quan-cafe

Phần thân chính:

  • Mạch điện tử, hay là CPU của máy tính tiền là nơi lưu trữ các số liệu, thông số hàng hóa, giá cả, doanh thu, quản lý kho…
  • Một màn hình hiển thị: hiển thị thông tin như món, báo giá, thông tin sản phẩm cho nhân viên hay khách hàng theo dõi. Có thể là màn hình thường hoặc là màn hình cảm ứng. Thông thường máy POS hiện nay sử dụng màn hình POS cảm ứng cho thao tác nhanh gọn và dễ dàng.

Các thiết bị ngoại vi:

  • Máy in bill: có thể là in trống, in kim hay in nhiệt. Sử dụng cho in hóa đơn thanh toán, in báo chế biến. Thường thì máy in nhiệt cho kết quả nhanh hơn và thẫm mỹ hơn. Và máy in thông thường có hai loại khổ giấy 58mm và 80mm, tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng chọn loại máy in cho phù hợp.
  • Máy đọc mã vạch: quét bằng tia lazer cho kết quả chính xác, đọc nhanh mã sản phẩm và hiển thị đầy đủ thông tin lên màn hình POS.
  • Két tiền: là ngăn đựng tiền chia ra thành các ngăn đựng tiền giấy hoặc tiền xu. Có thể mở bằng khóa hoặc phần mềm quản lý bán hàng.

Như vậy tùy vào mục đích và nhu cầu thì khách hàng chọn cho mình các cấu hình máy tính tiền phù hợp với nhu cầu. Hoặc tham khảo các gói sản phẩm máy tính tiền được maytinhgoodm thiết kế riêng biệt cho nhà hàng, quán ăn, cafe, mini shop... TẠI ĐÂY.


Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận