5 Loại Quán Café Được Ưa Chuộng Hiện Nay

5 Loại Quán Café Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Bắt đầu khởi nghiệp bao giờ cũng xuất phát từ một ý tưởng và kinh doanh quán café cũng vậy. Một ý tưởng kinh doanh độc đáo, mang tính đột phá và hấp dẫn sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hồi vốn và đạt được doanh thu, lợi nhuận cao nhất. Niềm đam mê trong kinh doanh café sẽ giúp bạn có những suy nghĩ, những ý tưởng riêng. Niềm đam mê ấy sẽ mang đến phong cách riêng cho quán café của bạn, và giúp bạn khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Mỗi quán café đều có một phong cách riêng được xem như là điểm nhấn. Phong cách càng nổi bật thì quán café càng thu hút được đông đảo khách hàng. Ở Việt Nam đã xuất hiện nhiều loại hình quán café, hãy cùng xem những phong cách đó có điểm nhấn riêng như thế nào qua bài viết này.

1. Café văn phòng

cafe-van-phong

Quán café văn phòng phục vụ cho khách hàng đa phần là nhân viên văn phòng với những bàn làm việc rộng, có wifi và thường phục vụ thêm cả thức ăn như: điểm tâm, cơm trưa, thức ăn nhanh… Không gian những quán café này thường được thiết kế thoáng, sạch và sáng.

2. Café thiên nhiên

cafe-thien-nhien

Đây là quán café sân vườn, với một khoảng sân rộng và được thiết kế nhiều cây xanh, tiểu cảnh cùng tiếng nước róc rách chảy nhằm tạo khung cảnh gần gũi với thiên nhiên, không gian yên tĩnh riêng biệt cho các cặp tình nhân. Âm nhạc được sử dụng là các ca khúc về tình yêu mang giai điệu lãng mạn và có tiết tấu nhẹ nhàng

3. Café thể thao

cafe-bong-da

Là những quán café trực tiếp các trận bóng đá các giải Ngoại hạng Anh, C1, Euro Champion, World Cup… phục vụ những người hâm mộ môn thể thao vua, không kể ngày hay đêm. Những quán này thường được bố trí các bàn hướng về phía tivi màn hình lớn độ sắc nét cao, được đặt ở nhiều góc khác nhau. Trên tường thường treo ảnh các cầu thủ được yêu thích và lịch thi đấu của các đội. Âm nhạc cho quán thường là các bài hát chủ đạo của từng giải bóng đá làm cho không khí luôn sôi động.

4. Café thế giới

cafe-the-gioi

Ở Việt Nam đã xuất hiện nhiều quán café theo phong cách ngoại từ châu Âu cho đến châu Á, những quán café này thường có điểm chung là không khí sang trọng, ấm cúng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp lịch sự. Không gian những quán café này được thiết kế ấn tượng, trên tường thường được vẽ những hình ảnh trang trí hoặc bố trí sách trong không gian quán. Âm nhạc cho các quán này thường là các ca khúc đã đi vào lịch sử của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới.

5. Café nghệ thuật

cafe-aucostic

Là phong cách quán café nhưng kết hợp với một số hoạt động nghệ thuật khác như là café kết hợp trà đạo, nhạc Jazz, cinéma điện ảnh, tranh tường… và phổ biến bây giờ là café âm nhạc. Tùy vào mỗi loại kết hợp mà không gian được bố trí riêng, ví dụ như café âm nhạc thì không gian thiết kế chủ yếu hướng tới sự đơn giản, tinh tế gồm một sân khấu nhỏ, ban nhạc, ca sĩ hát acoustic và thậm trí khách hàng cũng có thể tham gia biểu diễn. Việc phục vụ café kết hợp các loại hình nghệ thuật tinh tế khác tạo ra phong cách riêng khiến cho khách hàng cảm thấy thú vị và gắn bó.

Với các kiểu quán café điển hình trên, bạn có thể tìm hiểu cách bài trí không gian quán sao cho phù hợp nhất với phong cách quán café của mình. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của người thân, bạn bè hoặc các chuyên gia tư vấn nội thất để bài trí không gian tiết kiệm và ưng ý nhất.
Hy vọng bài viết này maytinhgoodm đã đem lại một điều hữu ích cho bạn.


Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →