Cách Giành Lại Khách Hàng Đã Mất

Cách Giành Lại Khách Hàng Đã Mất

Bán lẻ là một trong những thị trường khó giữ chân khách hàng nhất bởi ở ngoài kia, nhiều doanh nghiệp bán lẻ khác cũng kinh doanh mặt hàng giống bạn, phong cách bài trí cửa hàng ấn tượng hơn bạn và đặc biệt, thái độ mua hàng của khách lẻ không cố định – họ lựa chọn cửa hàng theo ngẫu hứng.

Việc biến khách ngẫu hứng thành khách hàng thân thiết là một trong những điều quan trọng, song song với đó, cần phải tìm cách giành lại khách hàng đã rời bỏ cửa hàng. Vậy, làm thế nào để giành lại khách hàng đã mất?

gianh-lai-khach-hang-da-mat

Tìm hiểu nguyên nhân khách hàng bỏ đi

Để có thể xác định nguyên nhân khách hàng bỏ đi và tìm cách thu hút họ quay trở lại, trước hết cần liệt kê cụ thể những khách hàng này. Việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp cho các nhà bán lẻ dễ dàng lọc được danh sách khách hàng đã rời bỏ cửa hàng bằng cách xem lại toàn bộ dữ liệu bán hàng.

Sau khi đã có danh sách khách hàng không quay lại sử  dụng dịch vụ, sản phẩm của mình, hãy tìm hiểu nguyên nhân mà họ không tiếp tục lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn bằng cách gọi điện, làm khảo sát hoặc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Việc này, ngoài tác dụng phục vụ cho việc lôi kéo khách hàng trở lại, còn giúp bạn có cái nhìn đa chiều về cửa hàng của mình và đề xuất những thay đổi hợp lý để làm vừa lòng khách hàng.

Làm thế nào để giành lại khách hàng đã mất?

Tìm cách tái thu hút sự quan tâm của khách hàng

gianh-lai-khach-hang-da-mat


Bất kể vì lý do gì mà khách hàng chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn hãy đưa ra lời xin lỗi – điều này giúp họ cảm thấy mình được tôn trọng và một trong những yếu tố ghi điểm nhằm dễ dàng lấy lại được cảm tình của khách hàng đối với cửa hàng bạn.

Trước khi mời chào khách hàng tái sử dụng dịch vụ của mình, hãy giải quyết tất cả những vấn đề khiến khách hàng không hài lòng với cửa hàng, nếu không khách hàng có thể bỏ bạn đi lần nữa bởi những lý do tương tự.

Để kích thích những khách hàng quay lại tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn, hãy dành cho họ những ưu đãi hấp dẫn như tặng quà, giảm giá,… Đó là bước khởi đầu để lôi kéo khách hàng tái sử dụng dịch vụ, tuy nhiên, chất lượng sản phẩm, dịch vụ mới là cách giữ chân khách hàng tốt nhất.

Hãy tìm cách tái thu hút sự quan tâm của khách hàng  

Chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Thuyết phục được khách hàng quay trở lại với doanh nghiệp mới chỉ là một nửa thành công. Bạn cần đảm bảo có dịch vụ hoàn hảo để họ có thể thật sự thỏa mãn và trung thành với bạn.

Sau khi giao dịch, nên gọi điện cho họ để hỏi xem họ có thỏa mãn không và có điều gì cần điều chỉnh không. Sản phẩm tốt, dịch vụ hoàn hảo, cùng với sự quan tâm như vậy, chắc chắn bạn sẽ lập lại được mối quan hệ tốt với những khách hàng đã từng không quay lại với doanh nghiệp bạn, biến họ thành khách hàng thường xuyên và trung thành với cửa hàng bạn

>>> Tìm hiểu thêm về các giải pháp quản lý bán hàng TẠI ĐÂY


Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →