Lưu ý đảm bảo an toàn sức khỏe phòng chống nCoV cho doanh nghiệp

Lưu ý đảm bảo an toàn sức khỏe phòng chống nCoV cho doanh nghiệp

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) đang diễn biến ngày càng phức tạp. Các cơ quan y tế và người dân đang khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp đối phó với dịch bệnh nguy hiểm này.

Dịch viêm đường hô hấp đã gây ra những ảnh hưởng không nhỏ lên nền kinh tế chung, một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất đó là kinh doanh dịch vụ ăn uống. Do người dân hạn chế đi ra khỏi nhà, không đến các địa điểm công cộng, hạn chế mọi hoạt động vui chơi giải trí tiếp xúc nơi đông người nên rất nhiều doanh nghiệp rơi vào tình cảnh khó khăn vì ế khách.

Nhiều quán ăn trở thành nơi "trưng bày bàn ghế" vì không có khách

Nhiều quán ăn trở thành nơi "trưng bày bàn ghế" vì không có khách

Trước tình hình này, các chủ quán nên trang bị cho mình và nhân viên các biện pháp phòng tránh để bảo vệ bản thân và bảo vệ cộng đồng. Dưới đây là những lưu ý để đảm bảo an toàn cho lao động ngành dịch vụ.

Trang bị kiến thức đúng đắn

Đeo khẩu trang phòng corona

Chủ cửa hàng không chỉ phải trang bị các công cụ tẩy rửa mà còn phải hướng dẫn nhân viên cách sử dụng chúng đúng cách. Nhân viên cần biết đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, lựa chọn các loại chất tẩy rửa chất lượng chứ không phải các loại nước tạo mùi, nắm vững kiến thức về tần suất sử dụng. 

Đề cao ý thức và hành động nghiêm chỉnh ở nhân viên. Mầm bệnh lây qua đường tiếp xúc qua tay với các đồ vật sau đó qua mắt miệng nếu vô tình chạm phải, vì thế cần phải vệ sinh khu vực thường xuyên. Nếu cần thiết có thể khử trùng cửa hàng chứ không đơn giản chí làm sạch.

Yêu cầu nhân viên phải trang bị khẩu trang y tế khi làm việc, chủ động giữ khoảng cách với khách hợp lý khi cần thiết, và phải rửa tay nhiều lần trong ngày, tránh chạm tay lên mặt, đặc biệt là mắt. Trang bị dụng cụ đo thân nhiệt để theo dõi nhân viên thường xuyên cũng giúp phát hiện bệnh và phòng tránh kịp thời.

Cách ly nhân viên có triệu chứng

Không chỉ ở Việt Nam mà các nước như Mỹ, Nhật cho dù bị bệnh vẫn đi làm như bình thường. Điều này khiến sự lây lan của virus corona trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Đừng quá "ham công tiếc việc" mà coi thường sức khỏe của mình và cộng đồng. Các nhà quản lý nên có quy định về yêu cầu nhân viên của mình ở nhà khi bị ốm, khi có các biểu hiện như ho, mệt mỏi, sốt nhẹ,... Cần phải giải thích cho nhân viên hiểu tầm quan trọng trong việc phòng chống bệnh và giúp họ có những ngày nghỉ ngơi thoải mái.

Trấn an nhân viên

Rửa tay phòng bệnh corona

Trong thời điểm dịch bệnh, không ít nhân viên trở nên lo lắng và sợ hãi vì tính chất công việc của họ phải tiếp xúc với rất nhiều người, bao gồm cả khách du lịch nước ngoài. Hãy trấn an nhân viên của mình, đặt mình vào vị trí của họ để thông cảm, đồng thời hướng dẫn họ cách xử lý và phòng tránh trước bệnh dịch:

  • Rửa tay bằng xà phòng trong ít nhất 20 giây. Nếu không có, dùng nước rửa tay có cồn để thay thế.
  • Tránh chạm tay vào mặt, đặc biệt là mắt, mũi, miệng.
  • Che kín mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi vào khuỷu tay áo, khăn tay, khăn vải hoặc khăn giấy cá nhân.
  • Vệ sinh khu vực có nhiều người tiếp xúc thường xuyên.
  • Treo bảng nhắc nhở, hướng dẫn nhân viên phòng bệnh.
  • Báo cáo ngay cho quản lý nếu thấy bản thân có biểu hiện bất thường.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Cách tốt nhất là nâng cao đề phòng, ngăn chặn tình trạng lây lan để có thể sớm chấm dứt dịch bệnh.

---------------------------------------------------------

Hotline:     0963.492.080

Email:        kien.dmt@gmtech.vn

Website:   https://maytinhgoodm.com/collections/kiosk

Youtube:   https://www.youtube.com/channel/UCv92EPKRVS3nLwsN6eWEO2w

Fanpage:  https://www.facebook.com/gmtechvn


Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận