Điều Khiển Vật Thể Bằng Trí Não, Bạn Có Tin Không

Điều Khiển Vật Thể Bằng Trí Não, Bạn Có Tin Không

Không gì có thể tuyệt vời hơn khi bạn chơi game mà không cần dùng đến tay hoặc chân. Một điều nghe có vẻ bất khả thi nhưng điều đó đã trở thành hiện thực bằng những thí nghiệm thực tiễn.

Các nghiên cứu mới nhất, được thực hiện bởi Đại học Washington và được công bố trên tạp chí Frontiers Robotics & AI, chứng tỏ con người có thể chơi thành công một trò chơi video, dựa trên tín hiệu giao tiếp từ bộ não của họ.

Đã từng có câu hỏi đặt ra là: “Não có thể sử dụng thông tin mà nó không được biết trước được phân phối trực tiếp đến não, để điều khiển một thế giới ảo trong game được không.”

Câu trả lời là có.

Nghiên cứu này được thực hiện trên một trò chơi mê cung. Và nghiên cứu tìm hiểu việc thông tin về làm thế nào để điều hướng hình ảnh mê cung đã được chuyển đến não thông qua kích thích dòng điện trực tiếp xuyên sọ.Đây là một công nghệ mà bạn phải đặt một cuộn dây từ phía sau đầu của đối tượng. Điều này mang lại một dòng điện thấp trực tiếp vào khu vực của não bộ đối tượng. Trong trường hợp mê cung có vật trở ngại, sẽ xuất hiện một ánh sáng được gọi là một phosphene xuất hiện trong tầm nhìn của đối tượng... Nếu có một phosphene, họ cần phải thay đổi hướng. Nếu không có, họ có thể tiếp tục.

Theo thời gian, các đối tượng đã điều khiển tốt hơn, chỉ ra rằng họ có thể thích ứng với hệ thống và tìm hiểu làm thế nào để sử dụng nó. Tỷ lệ thành công là một con số ấn tượng : 92%. "Chúng tôi đang cố gắng cung cấp cho con người một giác quan thứ sáu", tác giả chính Darby Losey nói. "Vì vậy, nhiều nỗ lực trong lĩnh vực này của kỹ thuật thần kinh đã tập trung vào việc giải mã thông tin từ não bộ. Chúng tôi quan tâm đến cách bạn có thể mã hóa thông tin vào não bộ." Tương lai công nghệ này có thể hỗ trợ đến người khiếm thị một cách hiệu quả. Nhưng nó đòi hỏi những nghiên cứu lâu dài và đột phá hơn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận