Chi Phí Để Vận Hành Công Việc Kinh Doanh Của Bạn Như Thế Nào? [Bài 16/20]

Chi Phí Để Vận Hành Công Việc Kinh Doanh Của Bạn Như Thế Nào? [Bài 16/20]

Tất cả những chi phí mà bạn sẽ phải chi nó rõ ràng đến mức nào rồi.

Yếu tố 9 - Cost Structures / Cơ cấu chi phí

>>> XEM NGAY: TRỌN BỘ MÁY BÁN HÀNG POS CHUYÊN DỤNG

bai-16-20-lap-ke-hoạch-tren-giay-A4

Để vận hành tạo ra giá trị / giải pháp và thực hiện các hoạt động cốt lõi với các nguồn lực của bạn, kết hợp với các đối tác để đem sản phẩm đến với khách hàng, chăm sóc và gia tăng giá trị cho bạn thì sẽ cần những loại chi phí gì ?

  • Chi phí cố định: là các chi phí mà bạn dù có bán được sản phẩm nào hay không cũng phải chi như nhân sự, văn phòng, chi phí marketing, …
  • Chi phí biến đổi: là các chi phí mà bạn sẽ phải chi khi nào có đơn hàng như chi phí sản xuất, chi phí đóng gói, chi phí vận chuyển,…

Mỗi yếu tố đều quan trọng và đều tác động đến các yếu tố còn lại, từ đó ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động kinh doanh của bạn.

Sẽ rất nguy hiểm nếu phát sinh những chi phí mà bạn không lường trước được, nhất là khi lượng vốn của bạn rất ít. hãy lên kế hoạch dự phòng những khoản chi phí bạn sẽ phải chi và hàng tuần hàng tháng so sánh lại xem có đúng là để chỉ những khoản đó và bao nhiêu đó tiền hay không.

Nếu hoạt động kinh doanh của bạn ổn định thì tất nhiên các khoản chi phí phát sinh cũng sẽ tương đối ổn định và bạn hoàn toàn có thể dự phòng được. Khi những khoản chi phí này không còn là vấn đề bận tâm của bạn nữa thì bạn sẽ hoàn toàn thoải mái thời gian công sức để tập trung vào những việc chính tạo ra nhiều giá trị hơn.


XEM THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận