Part-in-one, xu hướng mới cho phòng net thế hệ 10X

Part-in-one, xu hướng mới cho phòng net thế hệ 10X

Với dạng màn hình có khả năng gắn các linh kiện phía sau, Part-in-one (PIO) đã giải được bài toán về độ thoáng nhiệt, chi phí, an toàn, không gian phòng net và đặc biệt là nâng cao năng lực cạnh tranh phòng máy.

Sự thay đổi của các phòng game

Từ năm đầu thế kỷ 21, trên khắp cả nước đã xuất hiện rất nhiều mô hình các phòng Game, Internet tập trung. Nhưng phải đến năm 2012 trở lại đây khi công nghệ Bootroom hoàn thiện và sự xuất hiện của nhiều nhà cung cấp dịch vụ Gcafe, CSM … với nhiều trò chơi hấp dẫn như LMHT, FIFA, Dota2 … thì các phòng máy mới thật sự phát triển mạnh mẽ cả về chất lẫn về lượng.

ss

Những phòng game thế hệ 8x trước đây, Case máy nằm ngoài với rất nhiều dây rợ vướng víu

Yêu cầu đặt ra với các phòng máy lúc này là phòng máy không những phải có cấu hình mạnh mà còn phải có không gian tốt, dịch vụ kèm theo đầy đủ. Từ đây, các phòng Game đóng hộp ra đời nhằm cải thiện vấn đề không gian, tăng thẩm mỹ cho phòng máy.

ss
Những phòng máy hiện nay đa số được đóng hộp để cải thiện không gian

Phương án đóng hộp cho phòng máy giải quyết khá tốt vấn đề về không gian, các dây nhợ cũng sẽ giảm thiểu để gọn gàng hơn.

Tuy nhiên phương án đóng hộp cũng đã có những hạn chế nhất định như: Tốn thêm nhiều chi phí để đóng hộp và mua phụ kiện, Khả năng tản nhiệt của linh kiện bị hạn chế dẫn đến việc hiệu năng và độ bền giảm sút, tốn rất nhiều công sức để thi công lắp ráp và dễ xẩy ra hiện tượng mất linh kiện khi một số người chơi vẫn cố tình để mở nắp cầm nhầm.

Ngoài ra, tại những không gian không vuông vức hoặc cần thiết kế đặc biệt theo nhóm hình tròn, hình tam giác … thì phương án đóng hộp trở nên khó khăn hoặc không thật sự lý tưởng.

Giải pháp tất cả trong một

Xuất hiện nhiều ở các nước trong khu vực như Singapore, Indonesia hay các thành phố Thẩm Quyến, Quảng Châu, Đài Loan … Part-in-one (PIO) thật sự là một giải pháp lớn cho các phòng máy giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh cùng rất nhiều lợi thế khác.

ss

Trên thực tế PIO là một dạng màn hình có khả năng gắn các linh kiện phía sau, như một kiểu máy tính All-in-one tuy nhiên chưa bao gồm các thành phần mainboard, RAM, CPU hay Vga card. Tất cả các linh kiện sử dụng trong máy đều của máy tính để bàn và người dùng hoàn toàn có thể tự lắp ráp thay thế như thực hiện trên case của PC truyền thống.

ss
PIO GoodM! Với lưới tản nhiệt tổ ong giúp tản nhiệt cực tốt

Các ưu điểm của PIO:

+ Giải bài toán về độ thoáng nhiệt! toàn bộ linh kiện được lắp phía sau màn hình với độ thoáng tốt cùng cơ chế tản nhiệt tổ ong cả ba phía nên linh kiện luôn ở tình trạng mát nhất giúp nâng cao hiệu năng và độ bền của máy.

+ Tiết kiệm chi phí: Không phí đóng hộp, không phí phụ kiện nút nguồn/dây USB, thi công nhanh chóng và hoán chuyển linh hoạt. Tổng chi phí phòng game sử dụng PIO sẽ còn rẻ hơn so với phương án đóng thùng. Ngoài ra việc có thể cắm các gaming gear trực tiếp sẽ nâng cao giá trị của những “đồ chơi” tiền triệu của game thủ.

ss
Phòng máy sử dụng part-in-one hay còn gọi tắt là PIO dễ dàng có không gian đẹp

+ Nâng cao năng lực phòng cạnh tranh của phòng máy! Với các nhà đầu tư phòng Game, việc thu hút khách hang luôn là yêu cầu số một, Sử dụng giải pháp với công nghệ PIO mới cùng với webcam và loa có sẵn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của phòng máy đối với các game thủ.

+ An toàn linh kiện: Việc lắp ráp các linh kiện vào thân màn hình giúp việc chống “cầm nhầm” linh kiện là rất khả thi.

+ Không gian phòng máy tuyệt vời: Việc sử dụng PIO không những dễ dàng để hình thành một phòng máy đẹp mà còn để tạo nên một phòng máy đẳng cấp với nhiều kịch bản bố trí khác nhau theo nhóm, theo hình tròn, khu riêng biệt tạo cảm giác thoải mái cho người chơi theo mô hình Internet coffee.

Hiện tại trên thị trường đã có một số nhà cung cấp các sản phẩm PIO, được phân ra thành hai loại dòng trung bình và hàng cao cấp:

+ Ở một số hàng PIO trung bình chỉ đơn thuần có mỗi màn hình và vỏ phía sau để người dùng lắp ráp mà không có Webcam, Loa. Những dạng này thường chỉ lắp được các loại mainboard nhỏ (H61, H81) hoặc khe cắm card VGA không đươc che chắn nên khi lắp các card cỡ nhỏ thì bị hở khá lớn.

+ Dòng cao cấp ngoài việc trang bị màn hình chuyên dụng có độ bão hòa màu tốt, góc nhìn rộng còn được trang bị thêm Webcam và bộ loa stereo mạnh mẽ ngay trên máy. Những dòng này người dùng có thể sử dụng những loại mainboard cao cấp với kích thước lớn như: H97, Z97… Khe cắm card Vga có đến 3 đường ra để cắm những loại card khủng nhưng vẫn kín đáo với những lại vga nhỏ hơn. Ngoài ra chân máy cũng được cấu tạo bằng thép chống cháy thay vì chân nhựa ở các dòng trung bình.

Như vậy, với công nghệ mới cùng ưu thế vượt trội so với phương án đóng hộp hoặc case rời, phương án sử dụng PIO cho các phòng máy sẽ là phương án tối ưu nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao được năng lực cạnh tranh để phòng máy đông khách hơn.
Tham Khảo: Nguồn Vietnamnet

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận