Kinh Doanh Nhà Hàng Và Vấn Đề Mặt Bằng

Kinh Doanh Nhà Hàng Và Vấn Đề Mặt Bằng

Địa điểm

Mặt bằng nên từ 250m2 trở lên, để sau khi trừ diện tích để làm bếp, văn phòng, kho… thì phần còn lại mới có thể tạm đặt được đủ số bàn phục vụ khoảng 150 – 200 khách. Nếu diện tích mặt bằng không đủ. lớn sẽ ảnh hưởng nhiều đến kinh doanh, không nhận được tiệc do thiếu chỗ chứa khách.

>>>XEM MÁY TÍNH TIỀN NHÀ HÀNG CHUYÊN DỤNG

Giá mặt bằng mở nhà hàng phụ thuộc các yếu tố như gần trung tâm thành phố, thuận tiện đi lại, có được đậu xe hay không. Hai năm trước, mặt bằng mở quán ở khu vực quận 3, quận 1 khoảng 100 – 120 triệu đồng/tháng, nay đã tăng lên đến 200 triệu/tháng nhưng muốn tìm ở khu quận 3, quận 1 cũng hiếm có. Ở các quận khác như 5, 10, Phú Nhuận thì giá có giảm đôi chút, khoảng 70 – 80 triệu/tháng, còn các quận 6, 11, Bình Thạnh, Tân Bình thì giá khoảng 50 – 60 triệu/tháng. Mặt bằng càng rộng, thời gian thuê mướn càng dài, tối thiểu phải năm, sáu năm thì chủ đầu tư mới dám đầu tư.

Chỗ đậu xe

Các nhà đầu tư nhà hàng đều cho rằng, hiện nay họ lo nhất là chuyện chỗ để xe. Mặt bằng cho dù tốt đến đâu đi nữa nhưng không có chỗ để xe cho khách thì không thể hút đủ khách để đảm bảo doanh số. Diện tích chỗ để xe phải tương ứng với diện tích mặt bằng mở nhà hàng, tức chi phí cho mặt bằng giữ xe cũng khá lớn, trong khi phí thu vào từ việc gửi xe khá thấp. 

Theo Cẩm Nguyên, trưởng phòng kinh doanh tiếp thị nhà hàng Lion thuộc cụm khách sạn Quê Hương. Quy mô nhà hàng Lion vào những ngày cao điểm tiệc cưới có thể tiếp 1.000 khách, do đó giải quyết chuyện để xe là điều quan trọng. Hiện nay các nhà hàng thường phải chọn giải pháp “chữa cháy” là liên kết các đơn vị gần kề như nhà hàng bạn, cơ quan, nhà dân cư trong khu phố, các nơi này sẽ là chỗ để xe. Có nơi phải tặng phiếu gởi xe hoặc giữ xe không tốn tiền cho chủ tiệc cưới nhằm khắc phục khuyết điểm chỗ để xe xa nhà hàng.

Theo một số người môi giới mặt bằng, ở một số khu vực đông đúc dân cư như Phú Nhuận, Gò Vấp, các nhà đầu tư thỏa thuận thuê chỗ giữ xe trước khi thuê mặt bằng chính làm nhà hàng. Và chỗ giữ xe trở thành lợi thế “bí mật” của nhà đầu tư nhà hàng trong đàm phán giá thuê mặt bằng chính…

(Theo SGTT)


Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận