Cách Thiết Kế Menu Cho Quán Cafe

Cách Thiết Kế Menu Cho Quán Cafe

Kinh doanh quán café có thể xem là chưa bao giờ hết “hot”. Với vốn đầu tư vừa phải, ít rủi ro, thời gian thu hồi vốn ngắn hơn… Chính vì những lý do ấy mà thị trường kinh doanh quán café cũng rất cạnh tranh. Điều dĩ nhiên là khi bạn muốn hút hồn thật nhiều khách hàng, các bạn cần phải đầu tư về mặt hình dung lẫn hình thức. Hãy bắt đầu từ những điều tưởng chừng như đơn giản nhất, đó chính là “phong cách thiết kế menu café”.

Bài viết dưới đây mang tính chất tham khảo về những phong cách thiết kế menu café, bạn có thể lựa chọn cho mình một hình mẫu ưng ý nhất cho quán café của mình.

1. Handwritten menu: Sáng tạo từng nét chữ

writen-menu-cafe

Phong cách menu cafe này thường được các quán café như Starbuck, Urban Station, The Coffee House … Đây là phong cách thiết kế tràn đầy sự sáng tạo từ cách phân bố cục, biến tấu nét chữ, phối hợp các màu đơn sắc để tạo ấn tượng cho thực khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Thường thì phong cách thiết kế menu café này mang tính chất trang trí và PR. Chính vì vậy nên kiểu mẫu thiết kế này thực sự khả dụng trong tính năng cung cấp thực đơn cho quán café của bạn. Khi kinh doanh quán cafe chắc hẳn bạn cũng biết rằng, ấn tượng đầu tiên luôn là sâu sắc nhất.

Để thiết kế menu café theo phong cách này, điều đầu tiên chúng ta cần đó chính là “mẫu chữ phải đẹp”. Theo quan điểm của tôi, bạn có thể sử dụng một số phần mềm thiết kế kiểu chữ để chọn ra cho quán café của mình những font chữ phù hợp.

Sau đó chúng ta nên làm một bản menu nháp trên phần mềm để có cái nhìn trực quan hơn trước khi bắt tay vào thực hiện. Căn đo kích thước, phân bổ bố cục, phối hợp các gam màu đậm nhạt để “tấm bảng menu” của chúng ta hài hoà và sinh động nhất.

2. Coloring menu: Đa dạng màu sắc

coloring-menu-cafe

Đa dạng hoá màu sắc là nguyên tắc chủ đạo trong phong cách thiết kế menu coloring. Phối hợp nhiều màu sắc lại với nhau để giúp cho menu của bạn toả sáng. Tuy nhiên hãy cẩn thận khi phối màu, bạn phải có một con mắt thẩm mỹ, kinh nghiệm về thiét kế. Vì nếu không mẫu menu của bạn sẽ trở thành thảm hoạ.

Đa dạng không khéo sẽ loè loẹt, rối mắt. Đa dạng trong giới hạn, có phạm vi tương tác phù hợp với thị giác của khách hàng.

>>> HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO MENU CAFE TRONG 30 PHÚT

3. Vintage menu café: Cổ điển, gần gũi

menu-cafe-co-dien

Phong cách thiết kế menu café này cực kỳ phù hợp cho việc kinh doanh quán café có trường phái cổ điển, giản dị. Phong cách này mang đến cho khách hàng sự gần gũi, tao nhã và thân quen.

Chất liệu thường được sử dụng làm bìa menu là gỗ, nét chữ và bố cục hình ảnh mang chất cổ xưa, gam màu trầm nhẹ dễ nhìn.

4. Minimalism: Phong cách tối giản

menu-cafe-toi-gian

Tạm phân tích từ tối giản được sử dụng ở đây là đơn giản tối đa.  Có nghĩa là đơn giản từ font chữ, màu sắc, hình ảnh, bố cục nhưng có khả năng tạo hiệu ứng cảm xúc. Phong cách thiết kế menu café này hiện nay được khá nhiều quán café áp dụng. Nó dễ dàng tạo ấn tượng sâu sắc cho người xem từ chính sự đơn giản nhất.

Tuy nhiên, đơn giản nhưng để thiết kế menu này thì không hề giản đơn. Đây là một kỹ thuật khó vì phong cách này sử dụng rất ít hình ảnh, gam màu cũng không nhiều. Nó đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật, chuyên môn và thẩm mỹ thực sự khác biệt.

Dĩ nhiên, hiệu quả về ấn tượng của phong cách menu này mang lại sẽ rất cao. Nó mang lại cho thực khách một cái nhìn tổng quan về tất cả các món nước của quán bạn một cách cực nhanh chóng.

5. Negative space menu: Điểm nhấn không gian

menu-diem-nhan-khong-gian

Phong cách menu café này mang tính chất như Minimalism menu, đó chính là sự tối giản. Điểm khác biệt của phong cách này chính là việc sử dụng không gian âm trong việc tạo hình. Loại menu này tạo cho khách hàng có cảm nhận đa chiều về mặt không gian.

Thường thấy màu sắc được sử dụng trong phong cách này có 2 gam màu trắng đen chủ đạo, tạo sự tương phản để làm bật lên được hình tượng trong không gian âm.

Đây là một phong cách thiết kế menu café cực kỳ độc đáo, cả người thiết kế và người nhìn đều phải có cảm quan hình ảnh rất tốt để nhìn thấu tính chất đặc biệt của loại menu này.

Không có việc kinh doanh nào là đơn giản cả, quan trọng là bạn phải nắm bắt được xu hướng của lĩnh vực mà bạn chuẩn bị kinh doanh. Kinh doanh quán café cũng vậy, bạn cần nắm bắt xu hướng kinh doanh café hiện nay được nhiều người ưa chuộng. Đặt tâm vào việc kinh doanh mình từ những điều nhỏ nhất. Nó có thể giúp bạn thành công trên bước đường của bạn.


Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận