7 - Elveven Đổ Bộ Vào Việt Nam

7 - Elveven Đổ Bộ Vào Việt Nam

Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven vừa có thông báo tuyển dụng nhiều vị trí bán hàng tại TP.HCM. Như vậy là chỉ một thời gian ngắn nữa, hệ thống bán lẻ lớn nhất Nhật Bản này sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam, thị trường bán lẻ sẽ thêm sôi động và nhiều thách thức.
Việc các đại gia bán lẻ mở rộng hệ thống cửa hàng tiện ích cho thấy họ rất hiểu những đặc tính như dân số dàn trải, thói quen ngại đi xa của người Việt. Nếu suy xét kỹ, việc phát triển hệ thống cửa hàng tiện ích đang cạnh tranh trực tiếp với các cửa hàng tạp hóa, kênh bán lẻ truyền thống của Việt Nam.

7-eleven-do-bo-vao-vietnam

Chiếm ưu thế của các cửa hàng tiện lợi là do phong cách làm việc nhanh, lượng hàng hóa phong phú, trưng bày đẹp mắt, giá cả niêm yết rõ ràng, không gian sạch sẽ và phục vụ 24/24h, do đó đã dần thay đổi thói quen của nhiều người tiêu dùng.

3 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng của cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini tại Việt Nam lên đến 200%, trong khi đó, số cửa hàng tạp hóa đã giảm từ 62% xuống còn 52%.
Thống kê từ Nielsen, tại Việt Nam, số cửa hàng bán lẻ hiện đại chỉ bằng 1/40 so với các cửa hàng truyền thống nhưng lại đáp ứng đến 20% nhu cầu tiêu dùng của ngừi Việt. Điều này cho thấy tính hiệu quả của mô hình kinh doanh hiện đại này như thế nào.

Vây khác biệt nằm ở đâu?

Có thể thấy cửa hàng truyền thống và hiện đại đều có đặc điểm chung là cùng một nguồn cùng cấp hàng với cùng mức giá, cùng lực lượng lao động trể, cùng một đối tượng là khách hàng Việt. Nhưng tại sao mô hình hiện đại hoạt động hiệu quả hơn? Câu trả lời nằm ở hệ thống của cửa hàng tiện lơi.
Với việc quản lý hàng xuất nhập kho bằng mã vạch, tích hợp vào phần mềm chuyên dụng. Mô hình hiện đại dễ dàng nắm bắt được sô lượng hàng tồn kho, mặt hàng bán chạy và thậm chí là những mặt hàng nào chuẩn bị hết hạn hoặc đã hết hạn.

Ngoài ra, với hệ thống máy tính tiền POS có tích hợp thêm máy quét mã vạch và máy in bill thì việc tính tiền trở nên dễ dang hơn. Nhân viên không cần nhớ giá sản phẩm, chỉ cần quét mã vạch thì hóa đơn tính tiền sẽ hiện ra, tránh thất thoát. Trung bình chỉ mất từ 15-20s cho mỗi lượt tính tiền. Trong khi đó, mô hình truyền thống mất từ 1,5 đến 2 phút.

"Thanh toán nhanh chưa chắc đã có thêm khách hàng. Nhưng thanh toán chậm chắc chắn bạn đã mất họ" ~ Luccy

may-tinh-tien-pos-cho-mini-shop

Để cửa hàng của bạn có được chất lượng dịch vụ tuyệt vời như vậy, bạn có thể tìm kiếm ở những giải pháp của GOODM!

- Sử dụng hệ thống theo dõi với phần mềm chuyên biệt để theo dõi sản phẩm.
- Hệ thống Máy bán hàng cảm ứng giúp nhân viên tính tiền cho khách hàng nhanh hơn.
- Máy in bill hiển thị thông tin và số tiền của từng món hàng. Điều này giúp khách hàng yên tâm và họ cảm thấy được tôn trọng hơn.

Với một hệ thống máy tính tiền POS GOODM! cửa hàng của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.


Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận