Ưu Điểm Nào Khi Sử Dụng Máy In Nhiệt

Ưu Điểm Nào Khi Sử Dụng Máy In Nhiệt

Máy in (tiếng Anh: Printer) là một thiết bị dùng để thể hiện ra các chất liệu khác nhau các nội dung được soạn thảo hoặc thiết kế sẵn. Và có rất nhiều loại máy in khác nhau như máy in phun, máy in laser, máy in kim và máy in nhiệt v.v…

GoodM xin chia sẻ một số điểm khác nhau giữa máy in nhiệt và máy in kim.

khac-biet-giua-may-in-kim-va-may-in-nhiet

(Khác biệt giữa máy in kim và máy in nhiệt)

Máy in kim sử dụng các kim để chấm qua một băng mực làm hiện mực lên trang giấy cần in. Máy in kim đã trở thành lạc hậu do các nhược điểm: In rất chậm, độ phân giải của bản in rất thấp (chỉ in được thể loại chữ, không thể in được tranh ảnh) và khi làm việc chúng rất ồn.
Ngày nay máy in kim chỉ còn xuất hiện tại các cửa hàng, siêu thị để in các hoá đơn như một thiết bị nhỏ gọn cho các bản in chi phí thấp.

Nhưng dần dần do nhu cầu ngày càng tăng, tốc độ máy in kim không còn đáp ứng được. Cho nên máy in nhiệt ra đời như một giải pháp thay thế với những ưu điểm sau:

tinh-tien-dung-may-in-bill

(Máy in nhiệt GoodM khổ 80mm)

1) Không cần nạp mực giúp giảm chi phí khi sử dụng, đồng thời bớt đi những thao tác thay mực tiết kiệm thời gian so với máy in kim.

2) Công nghệ in nhiệt cho tốc độ in nhanh chóng chỉ cần chưa tới 1 giây đã có thể xuất bill. Công nghệ hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng laze để đốt nóng phần mực có sẵn trên giấy in bill với độ chính xác cực kỳ cao.

3) Tiện dụng: Có nhiều cổng kết nối như LAN / USB / COM có thể kết nối với nhiều thiết bị cùng lúc như máy tính tiền, két tiền. Đặc biệt thao tác sử dụng máy cực kỳ đơn giản. Vui lòng xem ở đây để biết cách sử dụng máy in bill, thay lắp giấy và các chức năng của máy in bill.

4) Điểm cần đáng lưu ý là giá thành của máy in nhiệt rất mềm, chi phí đầu tư không quá cao cho một máy.

5) Máy có thiết kế nhỏ gọn dễ lắp đặt ở nhiều loại hình làm việc khác nhau. Có thể là trong các hệ thống máy tính tiền sử dụng ở quầy, bếp hoặc là trong hệ thống tra cứu thông tin in số thứ tự, vé v.v…

may-tra-cuu-thong-tin-lay-so-thu-tu

(Hệ thống lấy số thứ tự )

Hiện nay với nhiều ưu điểm kể trên máy in bill GoodM đã có mặt ở nhiều hệ thống quản lý nhà hàng café và siêu thị mini khắp cả nước.


Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →