Tránh Thất Thoát Trong Quản Lý Cafe

Tránh Thất Thoát Trong Quản Lý Cafe

Bạn thất thoát nguyên vật liệu nhưng không thể tìm ra nguyên nhân?

Nếu bạn là chủ quản lý quán cà phê hay bất kỳ cửa hàng ăn uống nào thì chắc chắn bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt với những khó khăn như: Kiểm soát nhân viên, hóa đơn, báo cáo doanh số hàng ngày, chất lượng phục vụ khách hàng… Trong đó thất thoát nguyên vật liệu cũng là một trong nỗi lo thường trực hàng ngày của bạn. Việc kiểm soát được nguồn nguyên vật liệu sẽ giúp việc quản lý quán cà phê trở nên dễ dàng hơn, chủ động trong khâu đầu vào, tránh việc nhân viên gian lận gây lãng phí.

tranh-that-thoat-trong-quan-ly-ban-hang

Cách kiểm soát nguyên vật liệu:

Nguyên vật liệu chính là khâu khó quản lý nhất trong quán cà phê. Đặc biệt đối với những ông chủ quản lý không có thời gian để luôn túc trực ở quán. Nếu thiếu nguyên vật liệu, quán của bạn sẽ có nguy cơ mất khách khi họ không thể chọn món mình thích. Hoặc trong trường hợp nguyên vật liệu vẫn còn rất nhiều trong kho, mà khâu quản lý không tốt sẽ dẫn đến việc mua thêm gây lãng phí.

Hai vấn đề lớn trong khâu quản lý nguyên vật liệu:

– Bạn không thể kiểm soát phần định lượng như 1 kg cà phê = bao nhiêu ly cà phê? Điều này sẽ khiến nhân viên dễ dàng gian lận ăn bớt nguyên vật liệu hoặc tính tiền nhưng lại bỏ túi riêng.

– Nhân viên của bạn pha chế tùy hứng không thống nhất, khiến vị của đồ uống thay đổi, có thể dẫn tới mất khách.

Làm thế nào để giải quyết được điều này? Trong trường hợp này, Maytinhgoodm.com sẽ giúp bạn kiểm tra ngay độ trung thực cho người nhân viên bán hàng. Với việc định lượng chi tiết nguyên vật liệu cần có cho một món đồ uống. Nhân viên không thể pha nhiều hơn, ít hơn cũng như ăn bớt nguyên vật liệu. Không những thế, bạn còn có thể dự đoán khi nào cần mua nguyên vật liệu mới.

Các tính năng:

– Không cho phép xóa hay sửa hóa đơn (giảm/xóa sản phẩm) sau khi đã in hoá đơn tính tiền.

– Nếu bạn muốn nhân viên được sửa hóa đơn thì khi sửa phải nhập mật khẩu từ người quản lý.

– Có thể định lượng nguyên vật liệu trong một món đồ uống. Sau khi bán đồ uống, nguyên vật liệu tự động được trừ số lượng ở trong kho.

Ngoài ra, Máy tính tiền còn giúp nhân viên quản lý tốt số lượng hàng tồn để lên kế hoạch hợp lý cho việc mua hàng tiếp theo, tránh lãng phí. Người quản lý quán cà phê từ đó có thể quay vòng vốn lưu động kịp thời, chủ động hơn trong việc sử dụng tiền cho những mục đích khác của quán.

Đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm quản lý quán café TẠI ĐÂY


Theo dõi báo cáo dễ dàng


Thêm một ưu điểm mà chúng ta cần phải nói tới khi sử dụng phần mềm Máy tính tiền. Đó là việc bạn có thể theo dõi tất cả các loại báo cáo ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. Bình thường, bạn phải thuê một kế toán để tính lời lỗ mỗi ngày. Việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian cũng như dễ sai sót.

Máy tính tiền POS GoodM sẽ cập nhật ngay doanh thu trên điện thoại cho bạn ngay khi nhân viên in hoá đơn cho khách dù bạn có mặt ở cửa hàng hay không. Các báo cáo sẽ được phân loại theo từng nhu cầu khác nhau của người quản lý quán cà phê như: Báo cáo doanh số theo giờ, theo ngày, theo hóa đơn, theo từng món hàng hóa, báo cáo thu chi cũng như công nợ khách hàng, nhà cung cấp… Tất cả các loại báo cáo đều gộp chung lại trong một phần mềm. Trình bày vô cùng trực quan, dễ hiểu mà chẳng đòi hỏi gì ngoài chiếc smartphone hay laptop, máy tính bảng được kết nối internet.

Các giá trị nhận được:

   Nhân lực

– Tiết kiệm nguồn nhân lực: Bạn không phải thuê quá nhiều nhân viên nữa. Vì phần mềm đã làm là một nhân viên đắc lực với giá “thuê” rẻ như bèo.

– Điều chỉnh nhân lực phù hợp: Báo cáo sẽ chỉ ra cho bạn giờ nào trong ngày có lượng khách đông hơn cũng như ít hơn. Điều này sẽ giúp bạn lên kế hoạch để thuê số lượng nhân viên theo ca khác nhau. Cũng như việc có thể xác định cơ hội bán hàng trong năm tới.

   Chiến lược phát triển

– Đẩy mạnh lợi thế của cửa hàng: Chắc hẳn việc xem báo cáo doanh số theo từng món hàng hóa đã chỉ ra món đồ uống nào được ưa thích nhất rồi. Bây giờ bạn chỉ cần loại bỏ hoặc tìm hiểu nguyên nhân những món không được ưa chuộng. Đó là vì vị nó không ngon, hay do giá của nó quá cao. Từ đó bạn có thể điều chỉnh menu của quán theo các xu hướng hợp lý hơn. Việc thay đổi menu một chút để tránh nhàm chán sẽ khiến khách hàng thân thiết của bạn cảm thấy thích thú.

– Đưa ra chiến lược phù hợp theo từng ngày: Việc theo dõi doanh thu từng ngày, từng tuần sẽ giúp bạn đưa ra các kế hoạch khác nhau. Một ví dụ như: Thường doanh số của bạn luôn thấp hơn vào tối thứ 4. Bạn có thể đưa ra một vài chương trình khuyến mại theo món, hoặc theo nhóm khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê người chơi nhạc vào ngày cuối tuần. Điều này sẽ giúp giữ chân những khách hàng mới cũng như khách hàng quen thuộc.

phan-mem-quan-ly-ban-hang-365

Máy Bán Hàng thấu hiểu khó khăn của người chủ quản lý quán cà phê. Đặc biệt là chuyện bạn không thể có mặt suốt ngày tại quán để kiểm soát hết mọi thứ. Trong khi bạn còn rất nhiều công việc khác phải làm, nhiều nguồn thu khác để sinh lời. Sử dụng Máy Bán Hhàng là một giải pháp cứu cánh cho mọi khó khăn của bạn.

Bạn muốn trải nghiệm? Click ngay TẠI ĐÂY để dùng thử miễn phí.

Tính năng quản lý bán trong quán cà phê:

Ưu điểm:

– Phân chia bàn theo từng khu vực giúp dễ dàng quản lý.

– Nhanh chóng chỉ ra bàn còn trống và bàn có người ngồi.

– Việc gộp bàn, chuyển bàn, gộp hóa đơn giữa các bàn đơn giản chỉ sau một cú click chuột.

Ngoài ra, máy tính tiền còn có chức năng in bếp. Nghĩa là nhân viên phục vụ chỉ cần dùng máy tính bảng khi khách hàng chọn món. Hệ thống sẽ tự động in phiếu gọi món ngay trong nhà bếp. Điều này giúp các bạn nhân viên không mất quá nhiều thời gian để chạy bàn. Từ đó làm tăng thêm sự hài lòng và niềm tin của khách hàng dành cho cửa hàng của bạn.


Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →