Máy Tính Tiền Cũ

Máy Tính Tiền Cũ

Như các bạn cũng đã biết thì một hệ thống máy tính tiền là điều cần thiết cho những chủ quán café, nhà hàng muốn quản lý tốt tình hình hoạt động kinh doanh. Và giải pháp đưa ra thì cũng có rất nhiều. Một hệ thống bán hàng có thể là một bộ sản phẩm cả ngàn đô, cũng có thể là những bộ sản phẩm chỉ vài ba triệu đồng. Tất cả đều đáp ứng đủ cho nhu cầu của người tiêu dùng. Và việc tận dụng những chiếc máy tính tiền cũ hay máy tính để bàn làm máy tính tiền thì như thế nào hãy xem qua nhé.

Phải nói đây là một giải pháp rất thực tế, nó đáp ứng được nhu cầu ngay tức thì cho nhà hàng, café. Vừa tiết kiệm, vừa dễ sử dụng. Chỉ cần một chiếc CPU và một màn hình cảm ứng là đã có thể sử dụng ngay. Và giá thành cho bộ máy tính tiền như vậy rơi vào tầm khoảng 6, 7 triệu. Nhưng đó không phải là tất cả, thế mặc trái của nó là gì?

may-tinh-tien-cu

Sự khác biệt giữa máy tính dùng làm máy tính tiền và máy tính tiền chuyên dụng

  • Thứ nhất máy tính sinh ra công việc của nó không phải chuyên để phục vụ cho việc tính toán, bán hàng. Và một chiếc máy tính thông thường các cổng kết nối thì thường là dùng vừa đủ cho chuột, bàn phím, loa và giờ nếu muốn kết nối thêm các phụ kiện như: két tiền, máy in bill, máy đọc mã vạch nữa là điều không thể. Và việc cứ hoạt động liên tục như vậy sẽ gây ra tình trạng nóng máy, treo máy hoặc đơ, rất khó chịu khi đang thanh toán bán hàng.
  • Thứ hai thì các loại máy tính tiền này thường có độ bền không cao. Thường xuyên bị trục trặc này nọ, và khi đó cũng không có trung tâm nào bão hành hay sửa chữa cả, vì đây là máy tự chế hoặc có xuất xứ không rõ ràng. Nếu hư là xác định sẽ bỏ.
  • Tiếp theo sẽ là làm giảm hình ảnh của nhà hàng trong mắt khách hàng. Và cái này là đặc biệt nghiêm trọng, vì sử dụng hệ thống như vậy để quản lý thể hiện sự không chuyên nghiệp của chủ quán. Tạo cho khách hàng cảm giác không an tâm và thiếu sự thân thiện. Hiện tại thì hầu như tất cả các cửa hàng, café hay mini shop, siêu thị đều sử dụng hệ thống tính tiền cảm ứng này nên hình ảnh của những chiếc máy tính tiền đã trở thành hình ảnh cho sự chuyên dụng trong quản lý.
  • Và điểm cuối cùng, trong quản lý tính toán thì dữ liệu là điều vô cùng quan trọng, nó chứa toàn bộ thông tin khách hàng, quá trình xuất nhập cũng như quản lý chi tiêu. Nên nếu toàn bộ những thứ này bỗng chốc không cánh mà bay thì quả là điều kinh khủng. Một bộ máy tính thông thường mà dùng để làm máy tính tiền thì việc bị virus hay hỏng hóc là chuyện rất thường xuyên. Và đây là một nguy cơ tìm ẩn rất lớn nếu bạn không xử lý kịp thời.

Trên đây là những mặt lợi cũng như những nguy cơ tìm ẩn khi bạn sử dụng một bộ máy tính tiền cũ.


Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →