Những Việc Cần Làm Trước Khi Kinh Doanh

Những Việc Cần Làm Trước Khi Kinh Doanh

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu những tiêu chí để có thể kinh doanh một quán café.

Việc đầu tiên luôn cần làm đó là ý tưởng về phong cách của quán. Phong cách của quán sẽ quyết định loại khách hàng của quán.

y-tuong-goodm

Cafe công sở: Thiết kế lịch sự, thoáng mát,  và rộng rãi để tiện cho việc trao đổi thông tin giữa các khách hàng.

Café bóng đá: Bóng đá là niềm đam mê của đa số phái mạnh. Và việc tụ tập với nhau để cùng thưởng thức, bàn luận luôn là sở thích của những người đam mê. Cho nên thiết kế của quán phải có các khu rộng rãi được xếp gần với nhau, và đương nhiên là phải có nhiều màn hình rộng để tiện cho việc theo dõi.

Café âm nhạc: Hiện nay phong trào âm nhạc acoustics đã rất phổ biến. Việc các nhóm bạn trẻ tụ tập để cùng nhau thưởng thức âm nhạc do mình tạo ra luôn là một sở thích của họ. Cho nên quán cần có không gian để trình diễn, cần có hình ảnh tạo tính chuyên nghiệp về âm nhạc cho quán.

GoodM-phong-cach-quan-cafe

Và còn rất nhiều phong cách nữa mà chúng ta sẽ là người quyết định cho vấn đề đó.

Sau khi đã lên ý tưởng thì việc cần thiết là nguồn vốn.

loi-nhuan

Việc kinh doanh luôn đầy rủi ro và đó là điều thiết yếu. Cho nên chúng ta cần chấp nhận và tìm ra giải pháp cho những rủi ro đó. Chia sẻ nguồn vốn với bạn bè, hoặc kinh doanh quán với mô hình nhỏ, nguồn vốn thấp. Và việc vay ngân hàng luôn luôn phải cần cân nhắc.

Và bạn có biết không, bạn sẽ đạp đổ hai yếu tố trên nếu không có một địa điểm hợp lý.

Địa điểm thường đặt là gần ngã tư ,vòng xoay, hoặc mặt tiền đường. Nhưng tiền để thuê được mặt bằng như thế sẽ làm bạn khá đắn đo. Nếu không được những vị trí trên chúng ta có thể dễ tìm, ít ngõ ngách. Và điều đó còn tùy thuộc phong cách của quán. Nếu là công sở thì địa điểm sẽ là gần những khu công sở, café bình dân thì sẽ gần những khu dân cư. v.v…

Sẽ ra sao nếu chúng ta gặp những thủ tục đăng ký kinh doanh rắc rối?

Vâng, khó khăn đấy. Và chúng ta luôn cần kinh nghiệm và mối quan hệ của những người đi trước để giải quyết vấn đề này để được sớm đi vào hoạt động.

Và một trong những yếu tố cấu thành lên giá vốn là nhà cung cấp.

Lựa chọn nhà cung cấp luôn là vấn đề khó tìm kiếm. Vì không phải ai cũng có mối quan hệ với nhà cung cấp. Cho nên chúng ta cần xem xét kỹ các nhà cung cấp để lựa chọn theo những tiêu chí như về giá cả, chất lượng, có ổn định hay không.

Tiếp theo là việc nên chọn loại bàn ghế và nội thất thiết kế ra sao để trông thật bắt mắt.

Thiết kế nội thất rất quan trọng để cấu thành nên phong cách của quán. Vì vậy hãy chú ý thật kỹ để sắp xếp nội thất sao cho phù hợp với quán của mình.

Sẽ chọn nhân viên và phối hợp thế nào để mang đến hiệu quả nhất?

Thời gian hoạt động của quán café thường kết thúc vào 10h đêm. Cho nên sẽ phải chia 2 ca làm việc. Do đó việc tuyển nhân viên sẽ chủ yếu là sinh viên đang kiếm việc. Vì kiểu nhân lực này có thể chủ động thay đổi giờ giấc. Và đương nhiên ta nên chia công việc ra thành nhiều bước để công việc diễn ra một cách trơn tru.

Vậy thì hệ thống nào giúp chúng ta thực hiện điều này?

lua-chon

Đối với người kinh doanh quán café thì việc chuẩn bị cho mình một hệ thống tính tiền là việc nên làm. Nó giúp cho chủ quán có thể dễ dàng quản lý thu chi, tồn kho, doanh thu, và lợi nhuận một cách hiệu quả với một phần mềm tối ưu. Theo dõi được hoạt động bán hàng của quán từ xa. Giảm theo thời gian thao tác của nhân viên, cũng là phối hợp một cách ăn ý giữa các bộ phận với nhau qua phần mềm bán hàng. Và đồng thời cũng giúp chúng ta có thể phân loại và chăm sóc khách hàng qua hệ thống. Và việc sử dụng hệ thống máy tính tiền giúp chúng ta có thể tiết kiệm được một nửa thời gian làm việc và chi phí kèm theo.

Và điều đặc biệt hệ thống này cũng giúp chúng ta có thể gửi email marketing đến khách hàng một cách tự động.

Tags: kinh doanh
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận