Lịch Sử Cây Cafe Và Thói Quen Uống Cafe Của Người Việt

Lịch Sử Cây Cafe Và Thói Quen Uống Cafe Của Người Việt

Chúng ta đã quen thuộc với thức uống mang tên café, chẳng có gì xa lạ với bạn dù bạn là sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng, đã về hưu, kinh doanh… khi tách café trở thành 1 người bạn không thể thiếu vào mỗi sáng hoặc vào những buổi tụ tập cũng bạn bè mỗi tối… Những không chắc rằng những khách hàng trung thành biết được lịch sử và quy trình để có được thức uống như vậy.

Hãy cùng GOODM tìm hiểu để hiểu thêm về lịch sử cây café nhé!

lich-su-phat-trien-cay-cafe

1.     Lịch sử cây café được thế giới truyền đi như truyền thuyết

Truyền thuyết kể rằng những người chăn dê ở Kaffa (thuộc Ethiopia ngày nay) phát hiện ra một số con dê trong đàn sau khi ăn một cành cây có hoa trắng và quả màu đỏ đã chạy nhảy không mệt mỏi cho đến tận đêm khuya. Họ bèn đem chuyện này kể với các thầy tu tại một tu viện gần đó. Sau đó các thầy tu đã đi xem xét lại khu vực ăn cỏ của bầy dê và phát hiện ra một loại cây có lá xanh thẫm và quả giống như quả anh đào. Họ uống nước ép ra từ loại quả đó và tỉnh táo cầu nguyện chuyện trò cho đến tận đêm khuya. Như vậy có thể coi rằng nhờ chính đàn dê này con người đã biết được cây cà phê.

>>> XEM NGAY: TRỌN BỘ MÁY TÍNH TIỀN CHO CAFE

2.     Lịch sử cây café gia nhập vào Việt Nam và trở thành cây công nghiệp đại diện cho Tây Nguyên

Vào những năm 1856 được du nhập vào Việt Nam từ những vị mục sư Pháp. Mới du nhập vào cây café đầu tiên được trồng tại các khu vực gần nhà thờ Thiên Chúa Giáo ở các tỉnh miền bắc và sau đó được trồng khắp cả nước, nhưng với đặc thù đất đỏ bazan màu mỡ và địa hình đồi núi Tây Nguyên đã trở thành nơi café được trồng nhiều nhất, những bông hoa café thơm dịu và nở trắng những ngọn đồi mùa thu, những trái café trĩu đỏ những ngày cuối đông đầu thu mang lại vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình cho nơi đây, đồng thời cũng giúp cho nông dân nơi đây có nguồn thu nhập khá lớn hàng năm.

3.     Thói quen uống café của người Việt từ giữa thế 19 đến nay

thoi-quen-uong-cafe-nguoi-viet-nam

Những hạt café sau quá trình chăm bón từ bàn tay cần mẫn của người nông dân sẽ được thu hoạch thủ công và được phơi khô khoảng 3 ngày nắng to, sau đó sẽ được xay để tách vỏ và chỉ lấy nhân, được phơi khô và sau khi tuyển chọn những hạt đủ tiêu chuẩn sẽ được cho vào cối để rang đến khi hạt café đổi thành màu đen và cho ra mùi thơm đặc trưng ngào ngạt của mình. Và tất nhiên với những năm giữa thế kỉ 20 thì việc dùng máy xay café bằng tay thành bột và pha phin nhỏ từng giọt café nâu đặc sánh, thơm phức thêm chút đường để làm dịu vị đắng là đã có thức uống thơm ngon này.

Nhưng với đổi mới của công nghệ hiện đại, hàng loạt những nhà máy sản xuất café ra đời. Với nhiều sự tích hợp để tăng hương vị của café như thêm sữa, bơ…khiến cho café trở thành thức uống được uống mỗi sáng để nạp năng lượng tỉnh táo cho người uống. Cũng chính vì những công dụng to lớn mà café mang lại mà café được người tiêu dùng yêu mến và sử dụng thường xuyên, chỉ trong 5 năm từ 2002-2017 tốc độ tăng trưởng café bán lên đến 8, 47%.

Nếu bạn đang có ý tưởng muốn khai thác thị trường đầy tiềm năng này thì đừng ngần ngại nhé! Nguồn nguyên liệu vô cùng dồi dào và giá thành không quá cao. Nào hãy bắt tay với kế hoạch của bạn nào!!

>>> XEM NGAY: MÁY TÍNH TIỀN CHO QUÁN CAFE CHUYÊN DỤNG


XEM THÊM:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận