Làm Thế Nào Để Quán Cà Phê Đông Khách

Làm Thế Nào Để Quán Cà Phê Đông Khách

Kinh doanh quán cafe là một loại hình đầy tính cạnh tranh, không phải cứ mở quán là thành công. Một số quán cafe mới khai trương nhưng đã phải đóng cửa hoặc đổi chủ.

Vậy, để có một quán cafe đông khách, thu hút được nhiều người, các quán cafe nên làm gì?

1. Có kế hoạch kinh doanh hiệu quả

Nhà quản lý và chủ đầu tư quán cafe phải xây dựng được riêng cho mình một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết trong khi chờ đợi lượng khách dồi dào để sử dụng các nguồn lực cho hiệu quả. Thông thường, kế hoạch kinh doanh phải đề cập cho được vấn đề tái cấu trúc tổ chức nội bộ và có chiêu thức bán hàng hiệu quả.

2. Nhà quản lý quán cafe tài ba

Quán cafe không thể có thành công nếu không có một nhà quản lý giỏi. Người quản lý sẽ quan sát, điều phối mọi hoạt động bán hàng tại quán sao cho khoa học, hợp lý, không chồng chéo, làm mất hứng của khách. Bên cạnh đó, người quản lý còn phải thường xuyên đưa ra được các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn nhằm cải thiện tình hình hiện tại, tăng doanh thu, xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả, là đầu tàu lôi kéo nhân viên phát huy sức làm việc.

3. Tăng cường khuyến mãi các ngày trong tuần

Có thể dùng những hình thức khuyến mãi như: uống 2 đồ uống tặng 1 đồ uống. Từ 12h-13h tặng mỗi bàn một đĩa bánh nhỏ, miễn phí đồ uống theo “giờ vàng”… để thu hút khách hàng đến với quán.

4. Thường xuyên có đồ uống mới

Các quán cafe nếu muốn thực khách khi đến quán không bị nhàm chán thì phải luôn cập nhật những đồ uống mới, những cách pha chế mới để khách hàng dùng thử bên cạnh những đồ uống làm nên thương hiệu của quán.

Làm Thế Nào Để Quán Cà Phê Đông Khách

5. Thái độ phục vụ

Giữa một rừng những quán cafe mọc lên san sát hiện nay, khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho mình. Do đó, các quán cafe nếu muốn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng khi họ đến quán, bắt buộc cách phục vụ phải cực kỳ nhiệt tình và vui vẻ. Vì nếu không, chắc chắn quán của bạn sẽ lọt vào blacklist những quán cafe có cách phục vụ tệ nhất, và điều này lý giải vì sao thực khách đến với quán của bạn vắng.

6. Chăm sóc nhân viên

Nhà quản lý cần quan tâm đến nhân viên để thúc đẩy nhân viên tăng năng suất làm việc bằng cách hỏi thăm về tình hình đời sống nhân viên, tặng nhân viên quà vào dịp sinh nhât… Bằng cách này, họ sẽ cảm thấy hài lòng khi nhận thấy sự quan tâm chu đáo của các cấp quản lý, từ đó sẽ nỗ lực phục vụ khách hàng giúp quán cafe tăng lượng khách đến quán.

Làm sao để quản lý chặt chẽ doanh thu, nguyên liệu, tránh thất thoát khi không thường xuyên ở quán?

Để đảm bảo quán kinh doanh hiệu quả, chắc chắn bạn cần quản lý tốt doanh thu, nguyên liệu để hạn chế tuyệt đối việc thất thoát. Trọn bộ quản lý quán cafe sẽ giúp bạn quản lý tất cả hoạt động của cửa hàng, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về độ chính xác của các báo cáo doanh thu, nguyên liệu của phần mềm. Các báo cáo này được cập nhật liên tục và báo cáo về điện thoại cho bạn theo thời gian thực. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ bạn in hóa đơn cho khách để đảm bảo tính chuyên nghiệp của quán và giúp bạn quản lý chặt chẽ dòng tiền của mình. Dù không thường xuyên ở quán, bạn vẫn yên tâm rằng mọi thứ đang hoạt động trơn tru nhờ có phần mềm quản lý quán cafe.

dung-thu-phan-mem-cafe


Xem thêm

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận