Cách Đi Vào Giấc Ngủ Trong Một 1 Phút. Bạn Có Muốn Không

Cách Đi Vào Giấc Ngủ Trong Một 1 Phút. Bạn Có Muốn Không

Theo hiệp hội tâm lý Mỹ, Hơn một nửa dân số bị chứng mất ngủ trong tháng qua do quá căng thẳng. Tệ hơn là nó xảy ra ở giới trẻ nhiều hơn là người già.

mat-ngu

Điều gì đã khiến chúng ta mất ngủ trầm trọng như thế?

Đó là do áp lực hàng ngày của chúng ta. Từ gánh nặng kinh tế, công việc và đôi khi là áp lực từ gia đình. Những điều này chi phối tâm trí chúng ta ngay cả khi trong giấc ngủ.

Và bạn có biết để làm việc hiệu quả, chúng ta cần ngủ ít nhất từ 7 đến 8 tiếng một ngày. Chứng tỏ giấc ngủ là rất quan trọng đối với mọi người, nhưng đôi khi chúng ta không thể chu toàn được giấc ngủ vì những công việc phải làm. Có lúc bạn sẽ phải thức đêm để hoàn thành bài tập hoặc công việc phải nộp vào sớm ngày mai. Đặc biệt hơn là sự lo lắng về việc mất ngủ.

Khi càng lo lắng bạn sẽ càng tỉnh táo vào ban đêm. Vì vậy đừng lo lắng về việc mất ngủ mà hãy học cách ngủ trong 1 phút của Andrew Weil- Tác giả cuốn sách” Tôi đã học cách đi ngủ sau 1 phút như thế nào?”

Bí quyết của cô là chiến đấu với sự lo lắng bằng bài tập về hơi thở mà cô ấy gọi là “4-7-8 breath”. Bạn có thể tưởng tượng nó như là tập yoga bằng hơi thở.

Gonzalez nói:” Hơi thở gần như là một loại ma thuật. Giống như khi bạn được gây mê bằng thuốc ngủ. Và khi thực hành theo kiểu hơi thở này, bạn sẽ thức dậy mà không nhớ mình đã làm đến bước nào. Thật điên rồ”

yoga-hoi-tho

Vậy thực hiện bằng cách nào?

Rất đơn giản. Bạn sẽ hít vào bằng 4 nhịp đếm, sau đó giữ lấy hơi thở này bằng 7 nhịp đếm và thở  ra bằng 8 nhịp. Cứ thế bạn sẽ chìm vào giấc ngủ mà không còn nhớ mình đã đếm  đến đâu.

Và đừng cố gắng đếm đúng, vì có khi đếm sai là lúc bạn đã gần đi vào giấc ngủ rồi đấy.

Nếu chi tiết hơn bạn sẽ có thể thực hiện thế này:

1. Đặt đầu lưỡi của bạn ngay trên răng cửa trên của bạn. Giữ nó ở đó cho phần còn lại của bài tập.

2. Thở ra hoàn toàn qua miệng.

3. Đóng miệng và hít vào từ từ bằng mũi trong khi đếm đến bốn.

4. Giữ hơi thở của bạn trong bảy nhịp đếm.

5. Thở ra hoàn toàn qua miệng của bạn trong tám nhịp đếm.

6. Đến đây kết thúc chu kỳ đầu tiên. Lặp lại quá trình này nhiều hơn ba lần. 

Và một số điều dành riêng cho người kinh doanh nhà hàng và café. Bạn có bao giờ gặp stress vì vấn đề quản lý như thế nào chưa. Nếu có thì đừng ngần ngại mà gọi đến chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp cho các bạn những giải pháp quản lý bằng hệ thống máy tính pos chuyên nghiệp nhất. Giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian và có thể ngủ ngon vào mỗi đêm.

do-it-now

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận