Những Lưu Ý Trước Khi Thuê Mặt Bằng Nhà Hàng

Những Lưu Ý Trước Khi Thuê Mặt Bằng Nhà Hàng

Mặt bằng luôn là yếu tố then chốt trong sự thành công của nhà hàng. Vì vậy đối với việc tìm mặt bằng cần chú ý những vấn đề sau:

luu-y-khi-thue-mat-bang-nha-hang

Lựa chọn địa điểm thuê mặt bằng.

Tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm tới mà đặt địa điểm thuê mặt bằng phù hợp. Nhà hàng hàn quốc thì sẽ tập trung vào khu vực đông người hàn nhập cư, nhà hàng tây thì tập trung khu vực dân cư cao cấp. Mặt bằng đặt gần ngã tư thì càng tốt, không thì sẽ là nơi nhiều người qua lại.

>>>XEM MÁY TÍNH TIỀN NHÀ HÀNG CHUYÊN DỤNG

Không gian mặt bằng

Diện tích mặt bằng có thể nhỏ nhưng nên có bãi đậu xe rộng rãi tạo điều kiện cho khách hàng có thể lui tới mà không lo lắng về nơi đậu xe. Cùng đó không gian phải có hướng đi phù hợp, giúp khách hàng thuận tiện trong quá trình di chuyển.

Những yếu tố khác của mặt bằng

Một điều quan trọng bạn cần lưu ý là mặt bằng muốn thuê có tình trạng ra sao: đã có người thuê hay chưa, mặt bằng cho thuê có nằm trong khu vực quy hoạch  hay không, lối thoát hiểm, đường điện nước, đường gas, hệ thống cống thoát có đảm bảo hay không… Đối với những quán ăn có không gian dài và hẹp, thì tốt nhất là nên có một lối đi bên hông, vừa để tiếp tế thực phẩm cho khu bếp, và cũng rất hữu ích nếu bạn có ý định trổ cửa sổ để tạo không gian trong quán mát mẻ hơn.

Kí kết hợp đồng

Hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh ghi những quy định, điều khoản ràng buộc trách nhiệm giữa bạn và chủ mặt bằng cũng như những quyền lợi mỗi bên được hưởng. Hợp đồng càng cụ thể càng tốt, trong đó cần ghi rõ: Thời gian thuê là bao lâu? Diện tích ra sao? Giá thuê bao lâu thì được được tăng? Nếu tăng thì sẽ giới hạn tăng bao nhiêu phần trăm? Nếu đòi lại nhà thì phải đền bù thiệt hại như thế nào? Bạn hãy tìm hiểu kĩ thêm về những điều khoản và dự trù trước chi phí phát sinh và hướng giải quyết cho những tình huống như vậy.

Tìm hiểu các quy định kinh doanh tại địa phương

Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng khi đi tìm hiểu mặt bằng kinh doanh. Bạn cần biết rõ những quy định pháp luật, các nguyên tắc và yêu cầu kinh doanh của khu vực sở tại để tránh vi phạm làm ảnh hưởng đến tình hình hoạt động kinh doanh. Một số ví dụ như: không được phép lấn chiếm lòng lề đường làm khu vực đậu xe, hạn chế quảng cáo, thời gian hoạt động… là một số quy định quan trọng cần phải lưu ý.


Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận