Hướng Đi Nào Cho Khởi Nghiệp Ít Vốn

Hướng Đi Nào Cho Khởi Nghiệp Ít Vốn

Bước sang năm 2017 việc khởi nghiệp như thế nào khiến bạn háo hức và sẵn sàng mạo hiểm. Rất nhiều kiểu khởi nghiệp khác nhau như chứng khoán, đầu tư, và bán hàng online v.v…… Nhưng vẫn tồn tại những rủi ro chờ trực chúng ta vấp ngã. Tuy nhiên có một chướng ngại đầu tiên là chúng ta không có vốn.

Vốn ở đâu, làm sao có vốn, như thế nào là đủ vốn? Rất nhiều câu hỏi đặt ra và bạn sẽ không thể nào biết được nếu không bắt đầu tìm hiểu thực hiện ngay những điều này.

Tập thói quen tạo ra tài sản, từ bỏ thói quen tạo ra tiêu sản.

tap-thoi-quen-tao-ra-tai-san-tu-bo-tieu-san

Tài sản là những gì bạn bỏ tiền ra để sở hữu chúng, sau đó chúng mang lại lợi nhuận lớn hơn số tiền mà bạn bỏ ra. Ví dụ như: Bạn đầu tư vào mua một ngôi nhà và sau đó bạn bán với giá cao hơn giá mua và đó gọi là tài sản. Cũng có thể tài sản là những mối quan hệ, kiến thức mà bạn bỏ tiền ra để mua được.

Tiêu sản là những thứ bạn bỏ tiền ra để có được, sau đó bạn phải bỏ tiền ra để tiếp tục duy trì chúng.

Ví dụ như: Bạn mua một chiếc tay ga và bạn phải trả tiền để duy trì bảo dưỡng xe, tiền xăng, tiền bảo hiểm, tiền phạt và tùy vào mục đích sử dụng mà chiếc xe trở thành tài sản hay tiêu sản.

Chúng ta có thể chưa tạo ra tài sản nhưng việc từ bỏ tiêu sản là có thể 

Tập trung vào những thứ mà bạn biết rõ hoặc đã có kinh nghiệm về việc đó

kinh-doanh-do-handmade

Những việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại mang đến tương lai cho chính bạn. Ví dụ như khi bạn làm một món đồ handmade tặng cho bạn bè, kinh doanh online các mặt hàng thời trang trên facebook, buôn bán quán cóc trà sữa hoặc đơn giản là cung cấp các khóa học.

Những điều bạn đã biết sẽ giúp bạn khởi nghiệp mà không cần một số vốn quá lớn, việc còn lại là cách bản thân mình trau dồi và phát triển nó như thế nào. Đừng đặt vốn vào những điều quá lớn như khi bạn thấy những mô hình kinh doanh thành công ở hiện tại.

Ví dụ như: Hiện tại mô hình kinh doanh điện thoại xách tay đang nở rộ và rất nhiều thành công, bạn thấy hấp dẫn và bỏ vốn nhiều vào để kinh doanh và thực tế thì không như mong muốn. Nhiều vấn đề nảy sinh ra như khách hàng đã quá quen thuộc với những cửa hàng lớn, hoạt động đã lâu, dịch vụ tốt và họ có nguồn hàng phong phú.

Dành thời gian phân tích thị trường mà chúng ta muốn kinh doanh

phan-tich-thi-truong

Bạn đã từng nghe thất bại là mẹ của thành công nhưng không phải là khi nghe điều này bạn sẽ lao vào thất bại một cách không có tính toán. Chúng ta tìm thành công và chấp nhận thất bại nếu nó xảy ra mà ta không lường trước. Ví dụ không xa, GoodM cách đây một vài năm đã từng chân ướt chân ráo vào thị trường máy tính tiền. Nhưng hiện tại nhờ sự tìm hiểu kỹ lưỡng thị trường, nâng cao và phát triển sản phẩm một cách toàn diện GoodM đã dần khẳng định được mình trong thị trường máy tính tiền.

Ở đây GoodM không ý chỉ các bạn phải kinh doanh máy tính tiền, nhưng hãy tìm hiểu kỹ và thật kỹ vì cái chúng ta có mà không cần vốn là thời gian. Nên hãy dành thời gian trải nghiệm thực tế về sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh. Cũng giống như khi kinh doanh mỹ phẩm chúng ta luôn cần biết mỹ phẩm đó sử dụng hiệu quả như thế nào. Hoặc kinh doanh đồ handmade thì thời điểm nào là hợp lý và cần bán những đồ gì.

Những mô hình kinh doanh ít vốn mà GoodM muốn gợi ý cho các bạn trong năm 2017:

  • Nếu bạn là dân IT hãy tập trung vào việc thiết kế những phần mềm quản lý dành cho những mô hình nhỏ như nhà hàng , café, văn phòng, và trường học v.v… Tuy thị trường đã có rất nhiều phần mềm nhưng giá cả có thể là cao so với nhu cầu của nhiều người.
  • Nếu bạn có năng khiếu về content hãy tận dụng nó triệt để, hiện nay để cạnh tranh với nhau nhiều công ty đã và đang thuê những dịch vụ bên ngoài để viết content cho sản phẩm của mình.
  • Vào những dịp ngày lễ, hãy tận dụng những món handmade được kết hợp từ nhiều món quà khác nhau tạo nên sự đặc biệt.
  • Và đặc biệt là làm cộng tác viên cho một số công ty đang có chương trình liên kết marketing. Đây là tiền đề để bạn vừa có thể kiếm được vốn và vừa có thể trải nghiệm việc bán sản phẩm mà không cần bỏ ra gì hết.

Nếu có mong muốn được khởi nghiệp mà không cần vốn hãy liên hệ GoodM. Chương trình cộng tác viên giúp các bạn sinh viên hoặc chập chững vào nghề có thể tìm thêm thu nhập cho chính mình, song song đó có thể có cơ hội trải nghiệm việc kinh doanh mà không cần vốn.


Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận